sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

FA sẵn sàng đưa ra động thái 'chưa từng có tiền lệ' đối với đội tuyển Anh

Thứ sáu, 18/08/2023 15:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Anh, Mark Bullingham đã bất ngờ tiết lộ không loại trừ khả năng HLV Sarina Wiegman sẽ kế nhiệm vị trí của HLV Gareth Southgate.

Theo trang ESPN đưa tin, Giám đốc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận khả năng nữ HLV của đội tuyển bóng đá nữ Anh - Sarina Wiegman có thể thay thế Gareth Southgate làm HLV tiếp theo cho đội tuyển Anh.

Trước khi dẫn dắt đội bóng "xứ sở sương mù" đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup 2023) vào ngày 20.8 tới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã từng đưa đội tuyển nữ Anh lên ngôi vô địch tại Euro 2022. 

RW-COMP-Wiegman-1
FA sẵn sàng đưa ra động thái 'chưa từng có tiền lệ' đối với đội tuyển Anh

Và giờ đây, họ chỉ đang cách đỉnh vinh quang đúng một trận đấu. Nếu giành chiến thắng trước tuyển Tây Ban Nha ở chung kết World Cup nữ 2023, bà Sarina Wiegman cùng các học trò sẽ được chính phủ Anh đề xuất Vua Charles III khen thưởng các tước hiệu cao nhất.

Đó là các tước hiệu như Dame (Quý bà-tương đương tước Hiệp sĩ-Sir-đối với nam giới) hoặc MBE (Member of the Order of the British Empire-tước hiệu tôn vinh những cá nhân đạt thành tựu hoặc có đóng góp nổi bật cho cộng đồng).

Chia sẻ về khả năng đưa bà Sarina Wiegman dẫn dắt đội tuyển nam của Anh sau khi HLV đương nhiệm Gareth Southgate kết thúc hợp đồng vào cuối năm 2024, ông Mark Bullingham cho biết: "Mọi người luôn nói đó là đàn ông mới là lựa chọn tốt nhất cho công việc cầm quân hoặc người Anh là giỏi nhất. Nhưng tại sao cứ phải là đàn ông? Tôi nghĩ câu trả lời của chúng tôi luôn là người tốt nhất cho công việc".

"Sarina đang làm rất tốt công việc ở tuyển nữ Anh và hy vọng bà sẽ tiếp tục làm điều đó trong thời gian dài, có thể bao gồm công việc ở đội tuyển nam. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Sarina có thể giúp bà làm bất cứ điều gì trong bóng đá", lãnh đạo của FA cho biết thêm.

r1211674_1296x729_16-9
FA sẵn sàng đưa ra động thái 'chưa từng có tiền lệ' đối với đội tuyển Anh

Hợp đồng của bà Sarina Wiegman với đội tuyển nữ Anh sẽ hết hạn vào hè 2025. Theo tờ Daily Mail, đội tuyển Mỹ đang cố gắng chèo kéo nhà cầm quân người Hà Lan sau thất bại ở World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, ông Bullingham khẳng định FA sẽ từ chối đàm phán với bất cứ lời đề nghị nào từ các liên đoàn, đội bóng khác trước khi hợp đồng khép lại. Ông nói: "Đó không phải vấn đề về tiền bạc. Chúng tôi rất hạnh phúc với bà ấy và Sarina cũng vậy. Tôi nghĩ đó là câu trả lời".

Theo dõi Sports442 trên