sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

LĐBĐ châu Á lo ngại cho số phận của U23 Việt Nam khi rơi vào bảng đấu có 'thế lực mới nổi' Lào

Thứ sáu, 18/08/2023 11:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á mới đây đã đưa ra những nhận định bất ngờ về bảng đấu của U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á.

Hôm qua 17/7, giải vô địch U23 Đông Nam Á đã chính thức được khởi tranh tại Thái Lan và nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông cũng như người hâm mộ bón đá khu vực. Tuy nhiên phải chờ thêm 3 ngày nữa, tức đến ngày 20/7, CĐV Việt Nam mới được theo dõi màn chào sân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại sân chơi này. 

Nhưng ngay từ lúc này, từng động thái của U23 Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Mới nhất LĐBĐ châu Á cũng đã dành riêng bài viết để nhận định về bảng C - bảng đấu có sự góp mặt của các chiến binh Sao Vàng. 

u23 vn
AFC nhận định bảng đấu của U23 Việt Nam rất khó đoán.

Theo đó AFC đưa ra đánh giá: "Bảng C có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam, cùng với Philippines và Lào. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ cử một đội gồm hầu hết các cầu thủ dưới 20 tuổi. Chính vì vậy, đây có thể là một bảng đấu mở, trở nên rất khó đoán.

Người dẫn dắt U23 Việt Nam sẽ là HLV Hoàng Anh Tuấn, người sẽ được làm việc với một tập thể mà mình đã quá quen thuộc. Trước đây chiến lược gia này từng dẫn dắt U17 và U20 Việt Nam". 

Về 2 bảng đấu còn lại, LĐBĐ châu Á bình luận: "Ở bảng A, Thái Lan gặp Campuchia, Brunei và Myanmar. HLV trưởng Issara Sritaro của U23 Thái Lan đặt niềm tin vào một đội hình mới, khi chỉ còn lại 3 cầu thủ từ đội đã thi đấu tại SEA Games 2023. Thần đồng Suphanat Mueanta, người vừa gia nhập đội bóng của giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ - OH Leuven theo dạng hợp đồng cho mượn 1 năm, đã không được triệu tập". 

u23 thai lan
U23 Thái Lan được tin tưởng sẽ giành được ngôi đầu bảng A.

Lúc này bảng A đã diễn ra lượt trận đầu tiên với 2 chiến thắng thuộc về chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Campuchia. Tuy nhiên U23 Campuchia đang đứng đầu bảng nhờ đả bại Brunei với tỷ số đậm 5-0, qua đó hơn "Voi chiến" về hiệu số (U23 Thái Lan chỉ có được chiến thắng 3-0 trước Myanmar). 

 

Theo dõi Sports442 trên