sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

U23 Thái Lan chơi chiêu, quyết chỉ dùng 60% sức mạnh đá vòng bảng giải Đông Nam Á

Thứ sáu, 18/08/2023 15:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng U23 Thái Lan đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi "Voi chiến" có thắng lợi đầu tiên tại U23 Đông Nam Á.

Hôm qua 17/8, giải vô địch U23 Đông Nam Á đã chính thức diễn ra tại Thái Lan với 2 trận đấu hấp dẫn tại bảng A - bảng đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà. "Voi chiến" cũng đã có được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên chiến thắng 3-0 trước Myanmar dường như chủ đủ để người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng hài lòng. Việc đoàn quân của HLV Issara Sritaro bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn để lại nhiều tiếc nuối. 

u23 thai lan
HLV Issara Sritaro cho rằng U23 Thái Lan mới chỉ thể hiện 60-70% sức mạnh.

Theo như phân tích của HLV Issara Sritaro ở phòng họp báo sau trận thì U23 Thái Lan mới chỉ sử dụng 60-70% sức mạnh của mình. Và cũng chưa có ý định sẽ bung hết sức mạnh vào cuộc đối đầu tiếp theo gặp U23 Brunei. 

"Về mặt tỷ số, U23 Thái Lan có thể coi là đã thi đấu tốt ngày hôm nay. Tuy nhiên nếu so với những gì tốt nhất thì chúng tôi mới chỉ thể hiện trên sân được 60-70%. Đương nhiên vẫn còn nhiều vấn đề khác cần phải khắc phục. Các cầu thủ cần phải có sự liên kết tốt hơn với nhau trên sân và hàng phòng ngự cũng cần phải thi đấu quyết đoán hơn, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Phải khắc phục điều này khi gặp các đối thủ mạnh hơn.

Trận tới chúng tôi sẽ gặp đối thủ là U23 Brunei và chắc chắn sẽ có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cần phải có sự xoay tua và tính toán để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ tuy nhiên vẫn phải giữ lại vài cầu thủ chủ chốt".

u23 thai lan
U23 Thái Lan tạm đứng đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

​Theo phân tích của LĐBĐ châu Á AFC thì U23 Thái Lan chính là đội sáng cửa nhất cho ngôi đầu cũng như tấm vé đi tiếp vào bán kết, bất chấp việc đội bóng này không có được lực lượng mạnh nhất và đội phần đa số là cầu thủ dự bị tại Thai League. 

Nếu đi tiếp, "Voi chiến" sẽ chạm trán đội nhất bảng B - nhiều khả năng sẽ là U23 Malaysia hoặc U23 Indonesia, do hai đội bóng này có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với U23 Timor Leste. 

Theo dõi Sports442 trên