sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Công tệ - thủ lại không hay, Arsenal kết thúc 2023 bằng một trận thua bạc nhược

Chủ nhật, 31/12/2023 22:47 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Dẫn bàn từ rất sớm nhờ công Bukayo Saka, tuy nhiên, Arsenal lại đánh mất lợi thế khi để Fulham ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Arsenal bước vào trận đấu với Fulham với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước khi kết thúc năm 2023. Trước một đối thủ đang đứng ở nửa sau trên bảng xếp hạng, giới mộ điệu đánh giá Pháo thủ sẽ dễ dàng có một chiến thắng.

arsenal-1315
Công tệ - thủ lại không hay, Arsenal kết thúc 2023 bằng một trận thua bạc nhược

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta đã nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt trước đội chủ nhà. Những nỗ lực của đội khách cũng đã nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng khi phút thứ 5, Arsenal có pha phản công cực nhanh bên cánh trái với tốc độ của Martinelli. Cầu thủ người Brazil sau đó cứa lòng tầm thấp, đưa bóng về góc xa. Thủ thành Leno cứu thua cho Fulham nhưng lại đấm bóng tới chỗ Saka và cầu thủ này dễ dàng mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước cũng không duy trì được bao lâu bởi ở phút 29, tiền đạo Raul Jimenez bên phía Fulham đón bóng ở vị trí thuận lợi trước khi tung ra cú đá quyết đoán hạ gục thủ môn Raya để gỡ hòa cho đội bóng chủ sân Craven Cottage. 

Sau khi bị san bằng cách biệt, Arsenal phải đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phía Pháo thủ hi vọng có thể có được lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ, tuy nhiên, may mắn vẫn chưa đến với đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta. 

Bước sang hiệp hai, bất ngờ đã đến khi Fulham chơi lấn lướt hơn đội khách ở những phút đầu. Tuy nhiên, Arsenal cũng nhanh chóng lấy lại thế trận, dẫu vậy, khả năng phối hợp của Pháo thủ đang gặp vấn đề. Khi chưa có thêm bàn thắng, đội bóng chủ sân Emirates đã phải nhận đòn đau bởi phút thứ 59, sai lầm nơi hàng thủ Arsenal khi trung vệ Gabriel phá bóng không đủ tốt, tạo điều kiện để Cordova-Reid nâng tỷ số lên 2-1 cho Fulham.

arsenal-1598 (1)
Công tệ - thủ lại không hay, Arsenal kết thúc 2023 bằng một trận thua bạc nhược

Những phút còn lại, Pháo thủ bế tắc hoàn toàn khi công tệ còn thủ lại không hay. Chung cuộc, Arsenal thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Fulham, kết quả này khiến đội bóng của Mikel Arteta rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, cách đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận. 

Theo dõi Sports442 trên