sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/12: Man City thắng dễ, MU thua đau trận cuối năm 2023

Chủ nhật, 31/12/2023 06:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh 31/12: Man City không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Sheffield United, trong khi đội bóng cùng thành phố MU tiếp tục gây thất vọng lớn.

Đêm 30/12 và rạng sáng 31/12 diễn ra một số trận đấu thuộc vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Man City 2-0 Sheffield United

Ghi bàn: Rodri (14'), Alvarez (61')

Với sức mạnh vốn có cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City nhập cuộc chủ động và nhanh chóng triển khai thế trận tấn công trước tân binh Sheffield United.

Phút 14, nhận đường chuyền của Foden, Rodri đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng mở điểm, Man City tiếp tục chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành đối phương. Tuy nhiên phải đợi đến phút thứ 61, họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tài năng trẻ Oscar Bobb chọc khe thuận lợi, Foden thoát xuống đón bóng rồi căng ngang dọn cỗ cho Alvarez ghi bàn cận thành. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

man city
Man City thắng dễ Sheffield United. Ảnh: Getty

MU 1-2 Nottingham Forest

Ghi bàn

Nottingham Forest: Dominguez (64'), Gibbs-White (82')

Man Utd: Rashford (78')

MU đã kết thúc năm 2023 bằng màn trình diễn đáng thất vọng. Trước sự chứng kiến của huyền thoại Alex Fernguson trên khán đài, "Quỷ đỏ" lại thi đấu tệ hại.

Trong hiệp 1, Nottingham Forest tỏ ra áp đảo với nhiều tình huống tấn công và gây sức ép cho hàng thủ đối phương nhiều hơn.

Thế trận không thay đổi nhiều sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Lực lượng mỏng khiến HLV Erik ten Hag không có nhiều lựa chọn điều chỉnh nhân sự để cải thiện lối chơi cho "Quỷ đỏ".

Nottingham Forest chỉ cần 2 cú dứt điểm trúng đích để có 2 bàn thắng trong trận này. Đáng chú ý, cả 2 tình huống ghi bàn của đội chủ nhà có kịch bản giống nhau.

Theo đó, họ gây sức ép ở cánh phải và chuyền bóng vào khoảng trống trực diện với khung thành khi các tiền vệ của MU không có mặt đúng vị trí để hỗ trợ phòng ngự. Lần lượt Nicolas Dominguez và Morgan Gibbs-White lập công cho Nottingham Forest.

mu vs Nottingham Forest
MU trắng tay trước Nottingham Forest

Xen giữa 2 bàn thắng của đội chủ nhà là tình huống gỡ hòa của Marcus Rashford. Tuy nhiên, đây không hẳn là pha phối hợp tấn công hay của Man Utd mà đến từ sai lầm của Nottingham Forest.

Những phút còn lại, MU cố gắng tấn công và gây sức ép dồn dập trong những phút cuối trận với hi vọng giành được 1 điểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Matt Turner khiến "Quỷ đỏ" không thể hiện thực hóa được mục tiêu của mình và chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Ở một số trận đấu khác, Chelsea thắng 3-2 trước Luton, Aston Villa vượt qua Burnley với tỷ số tương tự, Crystal Palace thắng Brentford 3-1 còn Everton nhận thất bại 0-3 trước Wolves.

Theo dõi Sports442 trên