sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Pep Guardiola ủng hộ các cầu thủ khởi kiện FIFA

Chủ nhật, 31/12/2023 20:23 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola ủng hộ các cầu thủ kiện LĐBĐ thế giới (FIFA) vì lịch thi đấu dày đặc mà họ sẽ phải trải qua.

Mới đây, theo tờ Daily Mail đưa tin, huấn luyện viên Pep Guardiola ủng hộ các cầu thủ kiện LĐBĐ thế giới (FIFA) về lịch thi đấu dày đặc trong bối cảnh số lượng các ca chấn thương đang ngày càng tăng vọt.

Người đứng đầu Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) -  Maheta Molango cũng tiết lộ rằng các thành viên của tổ chức này đang tiến tới việc xem xét các hành động pháp lý, sau khi FIFA lên kế hoạch mở rộng số đội tham dự các giải đấu cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia khiến các cầu thủ bị thu hẹp thời gian nghỉ ngơi một cách đáng kể. 

GettyImages-1691109514 (1)
HLV Pep Guardiola ủng hộ các cầu thủ khởi kiện FIFA

Còn nhớ rằng, vào đầu mùa giải này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đề xuất các cầu thủ nên cân nhắc việc khởi kiện để thể hiện sự không hài lòng với lịch thi đấu như vậy. Thậm chí, tại giải đấu FIFA Club World Cup, thuyền trưởng của The Citizens cũng một lần nữa nhấn mạnh lại điều này. 

Giờ đây, sau trận Man City thắng Sheffield United 2-0 ở Premier League vào đêm qua và rạng sáng nay 31/12, cựu HLV Barca nhắc lại sự phản đối của ông đối với lịch thi đấu dày đặc của Man City. “Chắc chắn rồi. Chỉ có họ mới có thể thay đổi điều gì đó, chỉ có các cầu thủ. Tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi có quá nhiều trận đấu. Vấn đề là chúng ta chỉ có ba tuần nghỉ hè. Nó không đủ để tái tạo năng lượng. Hãy nhìn vào số lượng chấn thương của các cầu thủ”, Pep Guardiola cho biết. 

79468747-12913279-image-a-3_1703975498905
HLV Pep Guardiola ủng hộ các cầu thủ khởi kiện FIFA

Vào năm 2025, FIFA Club World Cup sẽ thi đấu theo thể thức mới với 32 đội kéo dài 1 tháng ở Mỹ. Giải đấu này diễn ra chỉ 15 ngày sau trận chung kết Champions League. Bức xức trước việc này, Maheta Molango chia sẻ: “Đây là một thất bại đối với bóng đá khi các cầu thủ cần phải tự mình giành lấy công lý vì họ không cảm thấy được bảo vệ. Đó là một thực trạng đáng buồn. Chúng tôi muốn thấy những cầu thủ giỏi nhất thi đấu ở cấp độ tốt nhất. Với lịch thi đấu hiện tại, điều đó là không thể thực hiện được về mặt vật lý và con người". 

Theo dõi Sports442 trên