sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Chuẩn bị xuất hiện loại thẻ mới tại đấu trường Premier League, liệu có đỡ tranh cãi?

Thứ tư, 29/11/2023 17:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ The Telegraph, các nhà điều hành IFAB (Ủy ban bóng đá quốc tế) vừa đưa ra đề xuất sử dụng luật phạt thẻ mới để nâng cao tính răn đe với các cầu thủ.

Theo tờ The Telegraph tiết lộ, Sin-bins, hay còn gọi là "đình chỉ thi đấu có tạm thời" hoặc "thẻ cam", chuẩn bị được đưa vào các giải bóng đá chuyên nghiệp như một phần của nỗ lực siết chặt các biện pháo bảo vệ cho các trọng tài trong các tình huống gây tranh cãi. Được biết, vào hôm thứ Ba, IFAB đã công bố rằng Sin-bins sẽ được sử dụng ở “cấp độ cao hơn” sau khi các cuộc thử nghiệm ở các giải đấu nghiệp dư đã thành công.

crop-24884338
Chuẩn bị xuất hiện loại thẻ mới tại đấu trường Premier League, liệu có hết tranh cãi?

Chỉ được áp dụng như hình phạt cho việc tranh cãi với trọng tài, một án phạt Sin-bins có nghĩa là một cầu thủ vừa nhận thẻ vàng sẽ bị đuổi khỏi sân trong 10 phút. Các thử nghiệm này tỏ ra hiệu quả với các huấn luyện viên và trọng tài. Tuy nhiên, tờ The Sun cho biết người hâm mộ sẽ không nhìn thấy thẻ cam trên sân vì chúng chỉ hiển thị trên bảng điện tử khi một cầu thủ tạm thời bị đuổi.

Liệu các thử nghiệm có được sử dụng tại Premier League hay không cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được quyết định, khi các chi tiết có thể sẽ được xác nhận tại cuộc họp thường niên IFAB ở Glasgow vào tháng 3 năm 2024. 

Bên cạnh việc áp dụng "thẻ cam" vào trong các trận đấu chuyên nghiệp, VAR cũng nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp IFAB. Một cuộc đánh giá trên phạm vi tổng thể về hệ thống trọng tài video đang được tiến hành, xem xét những phương án có thể cải thiện công nghệ này.

Được biết, cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã yêu cầu một cuộc thảo luận về việc quy định dành một khoảng thời gian để VAR có thể đảo ngược các quyết định của họ. Nó sẽ hạn chế sai sót của trọng tài như bàn thắng hợp lệ bị bỏ qua trong trận thua của Liverpool trước Tottenham mùa này.

Theo dõi Sports442 trên