sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hùng Dũng thừa nhận: 'Rất khó để học hỏi các cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc'

Thứ sáu, 20/10/2023 20:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đánh giá rất khó để cầu thủ Việt Nam có thể học hỏi từ những người đồng nghiệp đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mới đây, Hùng Dũng cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-6 trước ĐT Hàn Quốc trong loạt trận giao hữu đợt FIFA Days tháng 10.

Trong màu áo Hà Nội FC, tiền vệ sinh năm 1993 cũng nhận về hai trận thua lần lượt trước Pohang (Hàn Quốc) với tỷ số 2-4 và Urawa Reds (Nhật Bản) với tỷ số 0-6 tại AFC Champions League. 

​Sau những thất bại này, Hùng Dũng thừa nhận rằng không dễ để có thể học hỏi từ những cầu thủ có đẳng cấp vượt trội.

hung dung dt viet nam
Hùng Dũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam khó học hỏi từ các cầu thủ của Hàn Quốc hay Nhật Bản

"Những trận đấu với các đối thủ lớn là những trải nghiệm rất quý báu. Đời cầu thủ không phải lúc nào cũng được đối đầu những cầu thủ có đẳng cấp thế giới, trình độ World Cup. 

Để có thể học hỏi được từ họ thì rất khó. Có những thứ mình không học được. Ví dụ như về thể hình, thể lực, sức mạnh, tốc độ của họ là bản năng rồi. Mình rất khó để học.

Nhưng chúng ta có thể thấy được chơi như vậy sẽ mở mang nhiều hơn. Chúng ta học được từ họ về tư duy chiến thuật cũng như cách tận dụng sai lầm của đối phương. Đó là điều họ vượt trội về mặt chuyên môn so với chúng ta.", Hùng Dũng nhấn mạnh.

dt viet nam vs han quoc
Thể hình và thể lực của cầu thủ Việt Nam vẫn thua thiệt so với các đồng nghiệp từ Hàn Quốc hay Nhật Bản

Kết thúc đợt FIFA Days tháng 10, Hùng Dũng và các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại và bắt đầu hành trình Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

Theo dõi Sports442 trên