sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

U23 Việt Nam đón tin cực vui, quyết giành điểm ở "ván bài chốt hạ" tại siêu giải đấu

Thứ ba, 28/03/2023 11:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U23 Việt Nam đón tin vui về mặt lực lượng trước lượt trận cuối tại Doha Cup 2023 gặp Kyrgyzstan.

Vào lúc 0h30 rạng sáng 29/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 cũng là lượt trận cuối cùng tại giải giao hữu Doha Cup 2023, gặp Kyrgyzstan.

Sẽ là trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier hạ quyết tâm giành kết quả tốt để gỡ gạc thể hiện và quan trọng hơn là tìm lại niềm nơi người hâm mộ sau hai trận toàn thua.

Và trước trận đấu mang tính chất quan trọng này, U23 Việt Nam đón tin cực vui về mặt lực lượng. Theo đó, HLV Troussier đón chào sự quay trở lại của hai nhân tố trụ cột là hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa.

u23 viet nam tap luyen 1
U23 Việt Nam sẽ có được sự phục vụ của Vũ Tiến Long và Hoàng Minh Khoa trong đội hình ở trận gặp Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

Hai cầu thủ này đều dính thẻ đỏ trong trận ra quân gặp Iraq và bị treo giò trong trận gặp UAE ở lượt trận thứ hai. Sự trở lại của Tiến Long và Minh Khoa sẽ tăng cường đáng kể cho sức mạnh của  U23 Việt Nam ở trận đấu chốt hạ.

Bên cạnh đó, thủ môn Đoàn Huy Hoàng cũng đã quay trở lại tập luyện với chiếc băng quấn trên trán để bảo vệ vết thương. Trước đó, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi cầu thủ này dính chấn thương trong trận gặp U23 UAE sau nỗ lực cứu thua cho đội nhà và không may va phải cột dọc. 

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Troussier cũng sẽ không dám mạo hiểm để Huy Hoàng bắt chính trong trận đấu sắp tới. Thay vào đó, Quan Văn Chuẩn được dự đoán sẽ là cái tên thay thế. Trước đó, Văn Chuẩn cũng được trao cơ hội nơi khung gỗ của U23 Việt Nam trong trận ra quân gặp Iraq.

thu mon huy hoang u23 viet nam
Thủ môn Huy Hoàng trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Hai trận thua liên tiếp đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ U23 Việt Nam. Bởi vậy, HLV Troussier đã kịp thời động viên, đồng thời xốc lại tinh thần cho các học trò để tự tin hướng tới lượt trận cuối cùng với quyết tâm cao nhất.

“Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong 45 phút của hiệp một. Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60-70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

(VIDEO: Thủ môn U23 Việt Nam chấn thương hy hữu, rời sân bằng xe cáng)
Theo dõi Sports442 trên