sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Từng dự bị nhiều như cơm bữa, Harry Maguire vẫn tự tin không tụt phong độ

Thứ hai, 13/11/2023 14:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Harry Maguire tự tin cho biết mình vẫn duy trì được phong độ và cạnh tranh suất đá chính ở MU dù phải dự bị thường xuyên.

Mùa giải trước, Harry Maguire không được ra sân thường xuyên cho "Quỷ đỏ" vì sự xuất sắc của bộ đôi Varane - Linsandro Martinez. Tới đầu mùa giải năm nay, Maguire gần như đã nằm trong danh sách thanh lý của MU. Nhưng mọi thứ đã đảo chiều khi Maguire đang dần chiếm lại suất đá chính ở Man Utd.

Với những gì đã thể hiện ở những vòng đấu gần nhất, ngôi sao người Anh vẫn tỏ ra tự tin về phong độ của mình mùa này. Trong chia sẻ với Manchester Evening News, hậu vệ 30 tuổi nói: "Đúng là năm ngoái tôi thi đấu không nhiều, chỉ 16 hay 17 trận nhưng mỗi lần ra sân, tôi thấy mình đều đá tốt. Chỉ là không được thi đấu nhiều như kỳ vọng thôi.

Nhưng tôi cũng biết là Varane - Linsandro Martinez đã thi đấu tốt. Lẽ đó, tôi cần kiên nhẫn, đáng tiếc là khi có cơ hội ra sân, tôi lại dính chấn thương. Chính vì thế, tôi bị mất nhịp và lỡ cơ hội thể hiện bản thân với HLV. Tới năm nay, tôi đã có thể làm điều đó". 

Harry Maguire
Harry Maguire tự tin không tụt phong độ dù phải dự bị nhiều

"Như tôi đã nói, dù ra sân ít ở mùa giải trước nhưng chất lượng màn trình diễn của tôi vẫn đảm bảo. Chính nhờ kinh nghiệm, cùng sự chuyên nghiệp trên sân tập mà tôi có thể thi đấu tốt khi có cơ hội ở mùa giải năm nay. Tôi biết có nhiều lời bàn tán về mình, khi tôi không được ra sân. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Khi lên ĐT Anh, tôi vẫn thi đấu tốt, cả đội dự World Cup và có màn trình diễn đáng khen.

Tôi biết rằng năng lực của mình không thay đổi, bất chấp việc có phải dự bị nhiều trận đi nữa. Vấn đề nằm ở việc tôi phải cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc khác ở cùng vị trí. Chính vì thế, tôi mới không được trao cơ hội thường xuyên. Nhưng tại CLB tốt như MU, việc cạnh tranh vị trí là điều cần thiết và cầu thủ như tôi phải quen với điều đó". 

Theo dõi Sports442 trên