sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vì HLV Troussier, 'người nhện' Đặng Văn Lâm làm điều khiến thầy Park nghe thấy phải bất ngờ

Thứ hai, 13/11/2023 09:58 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang rất nỗ lực cải thiện khả năng chơi chân của mình để ghi điểm với HLV Troussier.

Lúc này ĐT Việt Nam đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng về lực lượng. Trong bản danh sách 28 cầu thủ được công bố trước ngày toàn đội lên đường sang Philippines, HLV Troussier quyết định lựa chọn Văn Lâm (CLB Bình Định), Đình Triệu (CLB Hải Phòng) và Văn Việt (CLB Khánh Hòa) là 3 thủ môn. 

Trong 3 cái tên này thì thủ thành Đặng Văn Lâm là người dạn dày kinh nghiệm bắt cho ĐTQG nhất. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga luôn được xem là lựa chọn số 1 ở khung thành ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm đang gặp nhiều áp lực từ sự cạnh tranh từ phía các đồng đội Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt và xa hơn có thể là cả Filip Nguyễn. Trong những trận đấu giao hữu vừa qua, đã có không ít lần Lâm 'tây' phải ngồi dự bị để chứng kiến các đồng đội thi đấu.

400395260_656066083393975_4499133191529822219_n
Đặng Văn Lâm đang nỗ lực cải thiện mình tại ĐT Việt Nam.

Trước nguy cơ mất vị trí thi đấu chính thức, trong suốt thời gian qua, kể từ khi HLV Troussier lên nắm quyền, Đặng Văn Lâm đã rất cố gắng cải thiện khả năng chơi bóng bằng chân của mình.

Theo chia sẻ từ người đồng đội của Văn Lâm tại CLB Bình Định - tiền vệ Cao Văn Triền thì thủ thành Việt kiều Nga đã rất cần mẫn tập luyện để cải thiện khả năng chơi chân của mình, từ chuyền ngắn đến phất bóng dài chuyển trạng thái, đáp ứng lối chơi phát động tấn công từ sân nhà của HLV Troussier. 

Văn Triền tâm sự với báo giới: "Kể từ khi HLV Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đưa ra những yêu cầu mới, Văn Lâm đã chịu khó tập thêm rất nhiều, chủ động trao đổi với HLV thủ môn Nguyễn Mạnh Cường điều chỉnh bài tập.

Cậu ấy muốn bổ sung thêm các phần chơi bóng bằng chân nhiều hơn. Lâm rất quyết tâm và chuyên cần, thường xuyên nán lại sau các buổi tập của CLB Bình Định để rèn thêm kỹ năng triển khai bóng lên bằng chân, không quan trọng cùng với cầu thủ trẻ hay anh em đội một nào muốn tập thêm".

Theo dõi Sports442 trên