sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Bơ VAR để giúp MU chiến thắng, bộ 3 trọng tài Ngoại hạng Anh nhận án phạt siêu nặng

Thứ tư, 16/08/2023 08:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Bộ 3 trọng tài không cho Wolves được hưởng phạt đền ở trận gặp MU đã bị treo còi ở những vòng đấu tiếp theo vì sai lầm.

Dù đã kết thúc từ ngày 14/8 nhưng dư âm trận đấu ra quân của MU vs Wolves ở giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể lắng xuống. Đặc biệt là khi có nhiều phân tích chỉ ra rằng các trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trong khi không cho Wolves được hưởng phạt đền ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Phút 90+6, khi đang bị MU dẫn 1-0 thì Wolves có cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Sau đường tạt vào trong vòng cấm, Craig Dawson và Sasa Kalajdzic có cơ hội đánh đầu vào lưới. Thủ môn Onana của MU băng ra đấm hụt bóng và phạm lỗi với Kalajdzic trong khi Craig Dawson đã chạm bóng trước đó.

mu
Thủ môn Onana và phạm lỗi với Kalajdzic rò mười mươi.

Tuy nhiên tổ trọng tài chính và VAR của trận đấu này không cho Wolves được hưởng penalty. Sau trận đấu, HLV Wolves, Gary O'Neil tiết lộ đã nhận được lời xin lỗi từ người đứng đầu Cơ quan quản lý trọng tài Ngoại hạng Anh là Jonathan Moss. 

Theo đó Jonathan Moss thừa nhận Wolves không được trao hưởng 11m trước MU rõ ràng và bất ngờ khi tổ VAR không vào cuộc. Cơ quan quản lý trọng tài của Premier League cũng đã đưa ra thông báo rằng Trọng tài chính Simon Hooper, trọng tài VAR Michael Salisbury và trợ lý Richard West đều đã mắc lỗi.

Án phạt đưa ra là bộ 3 trọng tài này sẽ bị phạt và tạm thời bị treo còi ở vòng đấu thứ 2 của giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra HLV trưởng của Wolves cho rằng VAR phải làm việc hiệu quả hơn khi lại mắc sai lầm đúng vào thời điểm quan trọng nhất của trận đấu, dẫn đến việc họ phải nhận trận thua oan uổng.

mu
Các trọng tài trận MU với Wolves bị treo còi sau những quyết định gây tranh cãi.

Ở mùa giải trước VAR đã nhiều lần mắc sai lầm và Cơ quan quản lý trọng tài Ngoại hạng Anh đã không ít lần phải lên tiếng xin lỗi các CLB. Ngoài ra trong bộ 3 vừa bị treo còi thì có ít nhất 2 người đã có tai tiếng trong nghiệp cầm còi.

Theo dõi Sports442 trên