sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh: Chelsea thảm bại, Arsenal chính thức vượt mặt Man City

Chủ nhật, 26/11/2023 09:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả các lượt trận vòng 13 Ngoại hạng Anh: Chelsea nhận thất bại đậm trước Newcastle trên sân khách, Arsenal đả bại Brentford để "vượt mặt" Man City.

Newcastle 4-1 Chelsea

Bàn thắng

Newcastle: Isak (13'), Lascelles (60'), Joelinton (61'), Gordon (83')Chelsea: Sterling (23')

Thẻ đỏ

Chelsea: James (73')

Trên sâ nhà St James" Park, Newcastle United nhập cuộc chủ động và nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Đoàn quân của Eddie Howe sớm có được thành quả ở phút thứ 13 sau tình huống chọn vị trí và dứt điểm chính xác của Alexander Isak.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội chủ nhà khi Chelsea có bàn gỡ không lâu sau đó. Phút thứ 23, Raheem Sterling phút 23 thực hiện pha đá phạt hóa siêu phẩm khiến các khán giả có mặt trên sân đều trầm trồ và tán dương. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội khách làm được ở trận này.

chelsea vs newcastle
Newcastle áp đảo hoàn toàn Chelsea

Những phút còn lại chứng kiến thế trận áp đảo hoàn toàn và "cơn mưa" bàn thắng của Newcastle. Phút thứ 60, Jamaal Lascelles đánh đầu tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1. Và cũng chỉ 1 phút sau, Joelinton tận dụng sai lầm tai hại của Thiago Silva để mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Đến phút thứ 83, Anthony Gardon ấn định chiến thắng 4-1 cho Chích Chòe sau tình huống dứt điểm đẳng cấp. Thắng trận này, Newcastle United tiếp tục đứng thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 sau vòng đấu thứ 13.

Man City 1-1 Liverpool

Man City: Haaland (27')

Liverpool: Alexander-Arnold (80')

Man City và Liverpool bước vào trận đại chiến khi đang đứng ở hai vị trí đầu tiên trên BXH với cách biệt chỉ là 1 điểm. Và đúng với tính chất của trận cầu tâm điểm, hai đội đã trình diễn một màn trình diễn cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn.

Do đã quá hiểu nhau nên hai đội không cần phải thăm dò mà dâng cao đội hình chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 27, thủ thành Alisson có pha phát bóng lỗi và cầu thủ Man City cướp được. Hậu vệ Nathan Ake dẫn bóng xộc thẳng xuống trước khi kiến tạo để Erling Haaland tung ra cú dứt điểm chuẩn xác đánh bại Alisson mở tỷ số trận đấu.

Hiệp 1 chứng kiến thế trận áp đảo hoàn toàn của Man City cả về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn cơ hội nguy hiểm tạo ra. Ở chiều ngược lại, tình huống nguy hiểm nhất của Liverpool chính là pha đánh đầu cận thành của Nunez nhưng không thể đánh bại được Ederson.

liverpool vs man city
Alexander-Arnold ghi bàn thắng giúp Liverpool níu lại 1 điểm trước Man City

Bước sang hiệp 2, Liverpool tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, nỗ lực của "Lữ đoàn đỏ" được đền đáp ở thời điểm cuối trận. 

Phút thứ 80, Haaland bỏ lỡ cơ hội từ pha dứt điểm cận thành, Liverpool tổ chức phản công nhanh và Alexander-Arnold tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại Ederson gỡ hòa cho The Kop.

Những phút còn lại, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không bên nào thành công. Chung cuộc, Man City và Liverpool cầm chân nhau với tỷ số 1-1. 

Brentford 0-1 Arsenal

Kai Havertz (90')

Với việc Man City chia điểm với Liverpool ở trận đấu sớm, Arsenal có lợi thế cực lớn để vươn lên dẫn đầu BXH nếu giành chiến thắng trước Brentford.

Phút 13, Ramsdale suýt nữa biếu bàn thắng cho Brentford với pha xử lý chân lóng ngóng mất bóng ngay trước cầu môn nhà. Tuy nhiên, may mắn cho Arsenal khi Declan Rice đã kịp lui về phá cú sút của Mbeumo trên vạch vôi.

Sau những phút đầu chệch choạc, Arsenal dần lấy lại thế trận. Kiểm soát bóng nhiều hơn, song Arsenal tỏ ra rất bế tắc trước hàng phòng ngự đông đảo của Brentford. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

arsenal vs brentford
Arsenal giành được 3 điểm quý giá trước Brentford

Hiệp 2 cũng chứng kiến thế trận bế tắc tương tự với Arsenal, thậm chí họ còn không có cú sút trúng đích nào cho tới phút 80. HLV Mikel Arteta đã cố gắng xoay chuyển tình hình bằng cách đưa Eddie Nketiah và Kai Havertz vào sân, và nó đã phát huy tác dụng.

Phút 90, từ đường căng ngang của Saka, Havertz đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho Arsenal. Và thời gian còn lại là quá ít để Bầy Ong đáp trả. Nhờ vậy mà Pháo thủ vượt lên dẫn đầu BXH Premier League, nhiều hơn Man City 1 điểm.

ket qua vong 13 ngoai hang anh
Kết quả các lượt trận vòng 13 Ngoại hạng Anh (ngày 25/11)

 

Theo dõi Sports442 trên