sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vượt mặt huyền thoại Alex Ferguson, Pep Guardiola trở thành HLV có ảnh hưởng nhất Premier League

Thứ sáu, 24/11/2023 17:06 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã vượt qua Sir Alex Ferguson và Jurgen Klopp để trở thành huấn luyện viên bóng đá có ảnh hưởng nhất trong 25 năm qua tại đấu trường Premier League.

Vào thứ Bảy tuần này, Man City sẽ tiếp đón đại kình địch Liverpool ngay trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 13 Premier League. Tuy nhiên, trước khi trận đấu này diễn ra, thuyền trưởng của The Citizens đã giáng một đòn sớm vào người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. 

skysports-jurgen-klopp-klopp-liverpool-klopp-guardiola_4104322
Vượt mặt huyền thoại Alex Ferguson, Pep Guardiola trở thành HLV có ảnh hưởng nhất Premier League

Hai vị chiến lược gia này đã gặp nhau tổng cộng 12 lần ở giải đấu hàng đầu nước Anh và cả hai đều được đánh giá là những huấn luyện viên xuất sắc nhất trong môn thể thao này. Tuy nhiên, dù rõ ràng Pep Guardiola cùng Man City đã rinh về vô vàn danh hiệu, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha vẫn đang lép vế khi so sánh thành tích dối đầu với HLV của Liverpool. Theo đó, Jurgen Klopp đã thắng 46% số trận đấu với đối thủ, so với 35% của Guardiola.

Dẫu vậy, bất chấp kết quả trên sân nghiêng về nhà cầm quân người Đức, dữ liệu mới từ LiveScore đã tiết lộ Guardiola là người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong 25 năm qua tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Một số người hâm mộ cũng tin rằng ảnh hưởng của thuyền trưởng nửa xanh thành Manchester thậm chí còn vượt qua cả Ferguson, huấn luyện viên của đội bóng chủ sân Old Trafford từ năm 1986 đến năm 2013.

Influential-managers-2[88].png.article-620
Vượt mặt huyền thoại Alex Ferguson, Pep Guardiola trở thành HLV có ảnh hưởng nhất Premier League

Báo cáo của LiveScore cho biết rằng, 52% người hâm mộ bóng đá trong độ tuổi từ 18 đến 24 tin rằng Guardiola là huấn luyện viên có ảnh hưởng nhất trong 25 năm qua. Trong khi đó, cựu HLV Alex Ferguson theo đuổi sát sao với 50%.

Nhà cầm quân kỳ cựu khác là Arsene Wenger đứng thứ ba với 39%, trên Jose Mourinho (38%) và Jurgen Klopp (32%). Tiền vệ Kevin De Bruyne (31%) cũng vượt qua đồng nghiệp Mohamed Salah (25%) trong bình chọn Cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất với CLB của họ, vượt trên những tiền vệ huyền thoại như Paul Scholes, Frank Lampard và Steven Gerrard.

Ngoài việc bầu chọn cho các HLV, NHM cũng đã xếp hạng những cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong kỷ nguyên Premier League, xét về tác động của họ đối với trận đấu. Và theo LiveScore, Kevin De Bruyne (31%) đứng đầu trong khi Mohamed Salah (25%) đứng thứ hai. Xếp sau họ là Paul Scholes (18%), Ryan Giggs và Frank Lampard.

Theo dõi Sports442 trên