sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu máy tính Ngoại Hạng Anh dự đoán thành tích của MU mùa tới còn 'thảm' hơn?

Thứ bảy, 18/06/2022 09:04 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trước khi Premier League chính thức khởi tranh, người ta đã sử dụng một siêu máy tính để tính toán khả năng vô địch của những đội thuộc nhóm Big Six. Trong đó vị trí của Man United khiến nhiều người bất ngờ.

MU đưa HLV Erik ten Hag về ngồi vào băng ghế huấn luyện và chiến lược gia này cũng có những bước đi quyết liệt nhằm ổn định lại phòng thay đồ. Tuy nhiên, theo dự đoán từ siêu máy tính, thì “Quỷ đỏ” chỉ có thể xếp thứ 5 tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

NHA 22-23 du doan
Bảng xếp hạng dự đoán được Siêu Máy Tính đưa ra

Với lực lượng đang có cùng những sự bổ sung chất lượng trong phiên chợ hè mà nổi bật nhất là chân sút Erling Haaland, Man City được dự đoán sẽ bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

vi-sao-nunez-se-lep-ve-truoc-haaland-173527jpg
Các ông lớn tại Ngoại Hạng Anh đều đang đem về các bản hợp đồng chất lượng

Đáng chú ý, dù có một mùa hè bận rộn mua sắm với quyết tâm lật đổ ngai vàng của “Man xanh”, Liverpool theo dự đoán của siêu máy tính vẫn sẽ tiếp tục về nhì ở cuộc đua mùa giải 2022/23 sắp tới.

Hai vị trí tiếp theo trong top 4 không có thay đổi khi lần lượt thuộc về Chelsea và Tottenham. Các đại diện của thành London không quá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng nhưng với những gì đang có, họ hoàn toàn đủ khả năng để giành vé dự Champions League.

Chung cảnh ngộ phải đá Europa League với MU còn có Arsenal, đội bóng được siêu máy tính xếp ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Đánh giá chung theo đúng những gì siêu máy tính dự đoán, nếu với những sự đầu tư từ vị trí HLV cho đến những hứa hẹn về các tân binh sắp gia nhập nửa đỏ thành Man. Vị trí thứ 5 trong mùa giải tới chắc chắn sẽ là "thảm hoạ" với Manchester United.

GettyImages-1236385557
Vị trí thứ 6 sẽ khiến Quỷ đỏ có thể phải thi đấu tại C2 hai năm liên tiếp

Dù vậy những số liệu, dự đoán của siêu máy tính cũng chỉ mang tính chất tham khảo bởi trên thực tế các trận đấu ở Premier League đều rất khó lường và mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra. Điển hình có thể nhắc đến câu chuyện cổ tích mang tên Leicester khi "Bầy cáo" vô địch mùa giải 2015/16, dù ngay mùa giải trước đó còn vất vả chạy đua trụ hạng.

Theo dõi Sports442 trên