sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch CLB Hải Phòng cùng CĐV đốt pháo sáng 'nhuộm đỏ' Lạch Tray, VFF chính thức lên tiếng

Thứ sáu, 17/06/2022 10:20 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Chiều ngày 16/6, phát biểu trong buổi gặp gỡ các nhà báo, phóng viên thể thao ở phía Nam tại TP.HCM. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ không ủng hộ các hành động đốt pháo sáng dù ở giải đấu nào.

Ở giải giao hữu vừa qua tại Hải Phòng, pháo sáng đã được đốt đỏ rực khán đài. Đặc biệt là ở trận cuối cùng của giải, pháo sáng đã khiến cho trận đấu phải hoãn gần 5 phút thi đấu vì khói dày đặc bao trùm sân Lạch Tray khiến cầu thủ dưới sân cũng như các khán giả theo dõi trực tiếp hay gián tiếp đều không thể nhìn thấy gì.

Điều đáng nói ở đây là chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn cũng tự tay đốt pháo sáng ở lễ khai mạc giải, mở màn lễ hội pháo sáng tại sân Lạch Tray sau đó.

1
Pháo sáng được đốt đỏ rực một góc khán đài tại SVĐ Lạch Tray

Trả lời câu hỏi của phóng viên phía Nam về việc VFF hay VPF có ủng hộ chuyện đốt pháo sáng ở giải giao hữu hay không, lãnh đạo VFF và VPF đều bày tỏ sự không ủng hộ.

Phó chủ tịch VFF, ông Cao Văn Chóng cho biết quan điểm của VFF rất rõ ràng về chuyện đốt pháo sáng, trên trang chủ của VFF còn có hẳn banner với nội dung là "Nói không với pháo sáng". Tuy nhiên, ông cho biết một mình VFF không thể làm được, mà cần sự chung tay của các cơ quan nhà nước và chính quyền tại nơi đăng cai tổ chức giải giao hữu.

507e18e356ac95f2ccbd-16553749957921994237041
Ông Trần Anh Tú (bên trái) trả lời các câu hỏi của báo chí

Chủ tịch hội đồng quản trị VPF, đồng thời là ủy viên thường trực VFF Trần Anh Tú cũng cho biết pháo sáng là vấn nạn mà VFF lẫn cả VPF đều rất đau đầu giải quyết cũng như tốn nhân lực để kiểm soát, nhưng nhiều khi các cổ động viên vẫn giấu và mang pháo sáng vào sân.

VFF và VPF đều không chấp nhận việc đốt pháo sáng và đã khuyến cáo CLB Hải Phòng cần chấm dứt việc này. Bởi đây là giải giao hữu không thuộc VFF hay VPF tổ chức nên chúng tôi không thể nào cấm được. Điều này cần sự chung tay của chính quyền địa phương. Bởi đốt pháo là điều bị cấm theo luật", ông Tú nói.

Theo dõi Sports442 trên