sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

MU mất top 1...trên bảng xếp hạng các CLB được yêu mến nhất

Thứ sáu, 27/05/2022 14:57 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Theo nghiên cứu gần đây do Betsperts thực hiện, MU không phải là đội bóng được yêu thích nhất thế giới. Thay vào đó vị trí số một đang thuộc về Real Madrid.

Với những câu lạc bộ có mức độ nổi tiếng cao như Manchester United, việc tính toán đo đếm số lượng cổ động viên của họ là rất khó khi bên cạnh những người yêu mến đội bóng cuồng nhiệt thì các anti-fan cũng nhiều không kém. 

Vậy nên Betspert đã thực hiện cuộc nghiên cứu thông qua các dữ liệu như doanh thu từ việc bán áo, kích thước sân vận động, số vé mùa bán được hay số người theo dõi trên mạng xã hội, chúng ta có thể đưa ra các kết quả tương đối chính xác.

ten-hag-17-1653321543663_1
Những nguồn thu từ áo đấu hay vé mùa là một tiêu chí hiệu quả để đánh giá mức độ được yêu thích của một CLB

Dù vậy theo nghiên cứu gần đây do Betsperts thực hiện, dù có lượng fan đông đảo nhưng MU không phải là đội bóng được yêu thích nhất thế giới. Thay vào đó Real Madrid mới là đội bóng đứng ở vị trí dẫn đầu và Quỷ đỏ chỉ đứng thứ hai trong danh sách.

Bên cạnh việc nghiên cứu để tìm ra đội bóng được yêu thích nhất, Betsperts còn tiến hành cuộc nghiên cứu toàn cầu xem CLB nào được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng Google ở mỗi quốc gia trên thế giới. Bất ngờ lại là Real Madrid với 53 quốc gia tìm kiếm tên đội bóng này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. MU cũng chỉ ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai với 50 quốc gia tìm kiếm.

Trong những năm gần đây, đi kèm với thành tích của CLB, lượng fan MU cũng giảm đi đáng kể. Họ luôn tự hào là đội bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong kỉ nguyên Sir Alex, nhưng có vẻ người hâm mộ Quỷ Đỏ hơi quá mộng tưởng về tương lai phía trước.

Trong 27 năm triều đại Sir Alex, MU đã giành 38 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 13 chiếc Cup Premier League để trở thành thế lực thống trị tuyệt đối. Tuy nhiên sau khi Sir Alex giải nghệ, vị thế của MU cũng từ đó mà biến mất. Trong 5 năm gần đây, họ thậm chí còn chẳng thể giành nổi mật danh hiệu. Lần gần nhất mà đội bóng này đăng quang là ở đấu trường Europa League mùa giải 2016/2017.

b1
Phong độ kém thuyết phục của MU nhiều mùa giải gần đây đã làm họ dần mất đi sức hút từ truyền thông và người hâm mộ

Còn với Real Madrid, dù sau khi mất đi chân sút huyền thoại Cristiano Ronaldo khiến cho sức hút về mặt truyền thông của CLB thuyên giảm đáng kể. Nhưng với màn trình diễn "điên rồ" tại Champions League năm nay cũng đã khiến họ liên tục trở thành tâm điểm của truyền thông trên địa cầu.

Theo dõi Sports442 trên