sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hòa kịch tính Liverpool, Man City bảo vệ thành công ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 11/04/2022 06:20 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trận "chung kết sớm" Ngoại hạng Anh đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở của hai đội Man City và Liverpool.

Trận cầu giữa Man City và Liverpool đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với một kết quả hòa dành cho cả hai đội. Trên sân Manchester City Stadium, cả đội chủ nhà và đội khách đều thi đấu với 100% nỗ lực trước đối phương. Cả hai đều tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, Man City là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, sau khi nhận bóng ở trung lộ, De Bruyne đã đi thêm 2 nhịp rồi tung ra cú đá chân trái, bóng khẽ chạm Matip đổi hướng bật cột dọc bay vào lưới. Man City đang có màn khởi đầu như mơ. Tuy nhiên chỉ sau đó vài phút, Alexander-Arnold thoát xuống đáy biên rồi trả ngược dọn cỗ để Diogo Jota đá nối ngay gỡ hòa cho đội khách.

760_0_resize_fp-lfqywuamv5em
De Bruyne ăn mừng sau khi mở tỉ số cho Man City

Trận đấu ngày càng kịch tính hơn khi ở phút thứ 37 của trận đấu, Joao Cancelo tạt vào rất dẻo cho Gabriel Jesus phá bẫy việt vị lẻn xuống đánh bại Alisson trong pha đối mặt. Đội chủ nhà tiếp tục vươn lên dẫn trước. Trước đó, hàng loạt cơ hội cũng đã đến với đội chủ sân trong một ngày hàng phòng ngự của Liverpool không thực sự quá năng suất.

Sang đến ngay đầu hiệp 2 ở phút 46, Salah tung đường chọc khe đẳng cấp cho Sadio Mane băng xuống tốc độ dứt điểm tung nóc lưới Man City, đưa trận đấu về thế cân bằng. Chắc hẳn, 15 phút giữa trận Jurgen Klopp đã có những chiến thuật vô cùng hiệu quả cho các học trò.

Các cầu thủ chủ nhà dần kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp thi đấu thứ 2 nhưng họ không thể có bàn thắng để tiếp tục vươn lên dẫn trước. Phút thứ 63, Sterling đã có pha xâu kim nhưng VAR đã xác định anh việt vị. Ngay sau đó, cầu thủ 27 tuổi cũng được HLV Pep Guardiola cho ra nghỉ ngơi. Những phút cuối trận, Man City cũng áp đảo bên phần sân của đội khách Liverpool nhưng cũng không thể tạo ra nhiều đột biến.

760_0_resize_resources-premierleague-com-1390673373
Trận chung kết sớm ngoại hạng Anh diễn ra vô cùng hấp dẫn

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2 quá mãn nhãn cho người hâm mộ. Sau trận hòa, Man City tạm thời bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh với 74 điểm. Liverpool vẫn nằm ở vị trí thứ 2 với 73 điểm. Đây quả thực là trận cầu kinh điển của Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Sports442 trên