sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Nhật: "Việt Nam mới là đối thủ tiềm ẩn của Nhật Bản chứ không phải Trung Quốc"

Chủ nhật, 10/04/2022 20:31 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Nhật mới đây đã có bài phân tích sự xuống dốc của bóng đá Trung Quốc và khẳng định Việt Nam và Thái Lan mới là đối thủ tiềm ẩn của đội bóng xứ mặt trời mọc.

Sự thất bại của ĐTQG Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đặc biệt là trận thua trước tuyển Việt Nam ngày mùng 1 Tết đã khiến cho thầy trò HLV Li Xiaopeng nhận về vô vàn chỉ trích. Theo đó, nhiều tờ báo đã có bài viết phân tích nguyên nhân thất bại của đội bóng xứ tỷ dân ở giải đấu mà họ đặt niềm hy vọng cao.

Mới đây, tờ Yahoo Sports của Nhật Bản đã có bài viết phân tích về sự thụt lùi của bóng đá Trung Quốc thời điểm hiện tại. Theo đó, tờ báo này cho rằng sự đi xuống của nền bóng đá nước này nằm ở việc họ đang nhập tịch quá nhiều cầu thủ.

viet_nam_vs_trung_quoc_2 (1)
Báo chí Nhật Bản khen ngợi đội tuyển Việt Nam (Ảnh: IC Photo)

"Chinese Super League đã thất bại khi nhập tịch cầu thủ quá nhiều mà thiếu chú trọng đến chuyện đào tạo cầu thủ địa phương. Trong vài năm tới, bóng đá Trung Quốc vẫn khó phát triển. Họ chưa tìm được con đường đi lên phù hợp" 

Số suất dự VCK World Cup sẽ tăng lên vào năm 2026, nhưng nếu thiếu sự phát triển về chiến thuật và nhân lực, bóng đá Trung Quốc không thể đảm bảo họ sẽ mạnh hơn các đội tuyển đến từ Trung Đông, thậm chí là so với bóng đá Việt Nam và Thái Lan, những nơi cũng đang có tốc độ phát triển tốt.

Ngoài ra, tờ báo còn chỉ thẳng ra những cái tên có nguy cơ sẽ trở thành đối thủ mạnh của đội bóng xứ mặt trời mọc, trong đó có tuyển Việt Nam.

Nếu đi tìm những đối thủ tiềm năng cho Nhật Bản trong tương lai, bóng đá Việt Nam và Thái Lan mới là những đối thủ tiềm ẩn. Những nền bóng đá này càng lúc càng trở nên mạnh mẽ hơn. Còn với bóng đá Trung Quốc, họ sẽ khó trở thành đội mạnh nếu quá phụ thuộc vào cầu thủ nhập tịch".

Một tờ báo khác của Trung Quốc mới đây cũng đã có bài viết về câu chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Theo đó, truyền thông Trung Quốc rất nể phục Việt Nam.

omanm-5585
Tuyển Trung Quốc ngày càng sa sút phong độ

Tờ PP Sport (Trung Quốc) viết: "Bóng đá Việt Nam đã bắt đầu có kế hoạch cho các cầu thủ U23 đi 'tu nghiệp'. Như vào tháng 3 vừa qua, bốn cầu thủ đã chuyển sang thi đấu ở giải hạng 2 và 3 của Nhật Bản.

Tuy nhiên, thông tin được quan tâm nhất lúc này chính là tương lai của Quang Hải. Cầu thủ này sắp hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội và quyết định ra nước ngoài thi đấu. Lúc này, bến đỗ mới của Quang Hải vẫn là bí ẩn nhưng có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ này có thể tới thi đấu cho Nantes hoặc Paris FC tại Pháp.

Theo ước tính, cầu thủ sinh năm 1997 có thể nhận ít nhất 4 tỷ đồng (160.000 euro) lương hàng năm nếu gia nhập Paris FC. Dù Quang Hải tới CLB nào ở Pháp, đó cũng là dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên