sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV tức giận đòi Maguire "cuốn xéo" khỏi ĐT Anh, huyền thoại Man Utd lại lên tiếng bênh vực

Thứ ba, 27/09/2022 11:38 (GMT+7)

Harry Maguire liên tục thi đấu tệ hại thời gian gần đây khiến người hâm mộ rất thất vọng. Trong khi đó, Rio Ferdinand lại tỏ ra khá thông cảm cho trung vệ MU.

Harry Maguire đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp. Sau khi mất suất đá chính ở MU, trung vệ 29 tuổi này có nguy cơ mất luôn vị trí ở tuyển Anh sau màn trình diễn thảm họa trước tuyển Đức.

Ở màn so tài với Đức trên sân Wembley, HLV Gareth Southgate vẫn chọn Harry Maguire đá chính ở hàng phòng ngự. Sát cánh cùng cựu cầu thủ Leicester City là Eric Dier và John Stones. Maguire hứng chịu hàng loạt tiếng la ó trong thời gian khởi động trước trận.

Harry Maguire
Harry Maguire đang bị chỉ trích rất nhiều về phong độ tệ hại gần đây

Đến khi bước vào trận đấu, Maguire mắc 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của tuyển Anh. Phút 51, trung vệ này chuyền bóng thẳng vào chân Jamal Musiala trước khi phạm lỗi với ngôi sao trẻ người Đức trong vòng cấm địa, khiến tuyển Anh chịu phạt đền.

Đây là sai lầm không thể chấp nhận với một trung vệ đắt giá như Maguire. Vấn đề nằm ở chỗ, Maguire thường xuyên mắc lỗi tương tự trong thời gian dài đã qua. Sau đó, Maguire tiếp tục làm mất bóng khi dâng cao tấn công ở phút 67, tạo điều kiện cho tuyển Đức phản công và Havertz ghi bàn.

Hai sai lầm chết người này khiến Maguire bị người hâm mộ Anh la ó ngay trên sân. Mỗi khi anh chạm bóng, một nhóm cổ động viên lại huýt sáo, đồng thời hét vang thông điệp yêu cầu anh rời khỏi Tam Sư.

Không dừng lại ở Wembley, Maguire chịu vô số chỉ trích trên truyền thông và mạng xã hội. Các chuyên gia bóng đá cho rằng Gareth Southgate phải quyết đoán loại bỏ Maguire nếu muốn tuyển Anh thành công tại World Cup 2022. Theo họ, trung vệ MU đã đánh mất hoàn toàn sự tự tin và không thể chơi tốt dưới áp lực từ giới mộ điệu.

Hàng loạt câu hỏi đặt ra đằng sau quyết định lựa chọn nhân sự của huấn luyện viên Gareth Southgate. Vì sao bộ đôi Fikayo Tomori và Marc Guehi không được trao cơ hội trong màu áo tuyển khi Maguire sa sút không phanh?

Tuy nhiên, khi chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Ferdinand nhận xét về tình hình hiện tại của trung vệ 29 tuổi: "Tôi cảm thông cho Maguire. Mọi sai lầm của cậu ấy đều bị trừng phạt và soi mói bởi truyền thông. Maguire cần vững vàng về mặt tinh thần để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Thi đấu mà không được ra sân nhiều ở cấp độ này có thể khiến bạn mắc sai sót". Cựu trung vệ tuyển Anh nhận xét.

Theo dõi Sports442 trên