sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chủ mới Chelsea: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Bộ trưởng và quan chức trong Chính phủ Anh"

Thứ ba, 31/05/2022 11:25 (GMT+7)

Chủ mới Chelsea, Todd Boehly đã có những phát biểu hết sức đáng chú ý sau khi chính thức hoàn tất thương vụ mua lại đội bóng phía tây thành London này với giá 5,2 tỷ USD.

Vào ngày hôm qua 30 tháng 5, những thỏa thuận cuối cùng để chuyển giao CLB Chelsea cho Todd Boehly đã chính thức kết thúc. Điều này sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử CLB sau giai đoạn biến động chưa từng có, thậm chí tưởng chừng như The Blues không còn xuất hiện ở Premier League mùa giải kế tiếp.

Sau khi quá trình chuyển giao hoàn tất, Boehly đặt ra tầm nhìn của nhóm sở hữu mới qua một tuyên bố trên trang web của Chelsea, nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành người giám sát mới của CLB bóng đá Chelsea. Chúng tôi luôn ở cạnh đội bóng, 100% và mọi phút trong mỗi trận đấu.

NINTCHDBPICT000735686975-1-7717-1653954151

Tầm nhìn của chúng tôi với tư cách là chủ sở hữu rất rõ ràng: Chúng tôi muốn làm cho người hâm mộ tự hào! Cùng với cam kết phát triển đội hình trẻ và thu hút những tài năng tốt nhất. Kế hoạch hành động của chúng tôi là đầu tư lâu dài vào CLB và xây dựng dựa trên lịch sử thành công đáng chú ý của Chelsea”.

Boehly cũng nói thêm: “Cá nhân tôi muốn cảm ơn các Bộ trưởng và quan chức trong Chính phủ Anh, và Premier League, vì tất cả công việc của họ trong việc biến điều này thành hiện thực”.

Chelsea tiết lộ nhận được hơn 250 đề nghị từ các nhà đấu thầu, tổ chức các cuộc thảo luận chi tiết với hơn 100 cá nhân và tổ chức, đồng thời ký kết 32 thỏa thuận bảo mật. "Thương vụ tiếp quản như vậy thường mất từ chín tháng đến một năm để hoàn thành. Chúng tôi đã làm được điều đó trong vòng chưa đầy ba tháng", trích thông báo của Chelsea từ ban giám đốc của CLB. "Cuối cùng, CLB nhận được 12 giá thầu đáng tin cậy, dẫn đến bốn và sau đó là ba người trả giá cuối cùng. Nhóm của Boehly và Clearlake Capital được chọn".

Giá trị tài sản ròng của Boehly ước tính khoảng 4,4 tỷ USD, chính vì vậy, ông sẽ không có kế hoạch bơm thẳng 2 tỷ USD tài sản cá nhân của mình vào CLB - một khác biệt cơ bản với Abramovich trong gần 20 năm cầm quyền.

toddboehly_spty

Do đó có lẽ là thay vì vung tiền mua siêu sao, Chelsea sẽ hoạt động có mô hình tương tự Tập đoàn Thể thao Fenway của tỷ phú John Henry, chủ sở hữu của Liverpool hiện tại. The Blues lúc này ưu tiên việc kiếm lợi nhuận từ các cầu thủ, cố gắng mua với giá thấp và bán với giá cao.

Bây giờ, khi đã sở hữu đội bóng, việc “an cư lạc nghiệp” là những điều mà vị tỷ phú nước Mỹ này đang suy nghĩ tới, khi ông được cho là đã nói chuyện với các kiến ​​trúc sư nổi tiếng như Jane Marie Smith và David Hickey.

Theo dõi Sports442 trên