sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ralf Rangnick chia tay Man United, không còn "dính dáng" gì tới Quỷ Đỏ

Thứ hai, 30/05/2022 05:40 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trái với những thông tin được biết trước đó, chiến lược gia người Đức rời MU ngay khi mùa giải khép lại và không đảm nhận vai trò cố vấn trong mùa tới.

Tối 29/5 (giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd phát thông báo: "Chúng tôi muốn cảm ơn Ralf Rangnick vì những nỗ lực của ông với tư cách HLV tạm quyền trong 6 tháng qua. Theo thỏa thuận chung, Ralf sẽ chỉ tập trung vào vị trí mới của mình là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Áo. Do đó, ông sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford".

"Chúng tôi muốn chúc Ralf gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp".

Vị HLV 63 tuổi đã hội quân cùng tuyển Áo, chuẩn bị các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Croatia, Đan Mạch và Pháp sau khi Premier League 2021/22 khép lại.

rangnick
Chiến lược gia nguòi Đức đã chính thức không còn liên quan gì tới Quỷ Đỏ

Rangnick ký hợp đồng 2 năm với tuyển Áo kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nếu đội tuyển này giành vé dự EURO 2024. Trước đó, Rangnick được cho là sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn tại Old Trafford theo kế hoạch ký kết từ trước.

HLV người Đức từng nói: "Tôi sẽ đảm nhận vị trí HLV tuyển Áo vào cuối mùa nhưng sẽ tiếp tục công việc cố vấn với Man United. Tôi thật sự mong được góp sức để giúp Man United lấy lại vị thế trong môn thể thao này".

Tuy nhiên, Rangnick thay đổi quyết định, thôi giữ chức cố vấn và rời Man United. "Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV từ mùa sau.

Trong thời gian dẫn dắt Man Utd, dấu ấn của Rangnick là rất ít. Ông giữ kỷ lục buồn khi là HLV có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất lịch sử đội bóng trong kỷ nguyên Premier League. Kể từ khi thay thế Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11, HLV người Đức chỉ giành được 37,9% chiến thắng.

hlv-ralf-rangnick-8373-8456
HLV Ralf Rangnick là chiến lược gia có thành tích thi đấu tệ nhất trong tất cả các HLV đã tại vị ở Manchester United

"Quỷ đỏ" nằm ngoài top 4 mùa này. Họ đứng ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Do West Ham thất bại 1-3 trước Brighton, Man Utd mới có suất dự Europa League. Đội chủ sân Old Trafford thu về 58 điểm mùa này, thấp nhất lịch sử CLB ở kỷ nguyên Premier League.

Theo dõi Sports442 trên