sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cầu thủ bị tố khoác áo 2 đội, Pháp đối diện nguy cơ bị loại thẳng khỏi sân chơi World Cup

Thứ sáu, 24/11/2023 18:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Senegal (FSF) vừa chính thức gửi đơn phản đối tới FIFA, đồng thời kêu gọi loại Pháp khỏi VCK U17 World Cup 2023.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Senegal (FSF) gửi đơn phản đối tới Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) khi cho rằng Pháp đã vi phạm quy chế nghiêm trọng vì sử dụng cầu thủ tham dự cùng một giải đấu trong hai màu áo khác nhau, đồng thời đề xuất loại nước này ra khỏi VCK U17 World Cup 2023.

Cụ thể, trong đội hình của U17 Pháp tham dự VCK U17 World Cup 2023 có Yanis Issoufou. Sẽ không có gì đáng nói nếu cầu thủ này chỉ phục vụ cho đội bóng xứ lục lăng. Tuy nhiên, Issoufou trước đó đã khoác áo U17 Niger tham dự chiến dịch vòng loại U17 World Cup 2023 khu vực châu Phi được tổ chức vào năm ngoái.

Issoufou u17 phap
Issoufou trong màu áo U17 Pháp (trái) và U17 Niger (phải)

Với màn trình diễn ấn tượng tại chiến dịch vòng loại, Issoufou được LĐBĐ Pháp ngỏ lời phục vụ cho đội U17 Pháp. Vì mang hai dòng máu Pháp và Niger nên anh cũng nhanh chóng đồng ý. Tiền đạo sinh năm 2006 góp mặt ở VCK năm nay. Anh đã ra sân ở 3 trận vòng bảng, đóng góp 1 kiến tạo.

FSF cho rằng Pháp đã vi phạm quy chế nghiêm trọng vì sử dụng cầu thủ tham dự một giải đấu trong hai màu áo khác nhau và đề xuất loại Pháp ra khỏi giải đấu.

Đúng là theo quy định của FIFA, một cầu thủ bị nghiêm cấm khoác áo hai đội tuyển trong cùng một giải đấu, tính cả vòng loại. Nhưng phía Pháp giải thích rằng trước khi thu nạp Issoufou, họ không hề biết rằng cầu thủ này từng khoác áo U17 Niger chơi bóng ở vòng loại World Cup U17.

u17 phap vs u17 senegal
U17 Senegal nhiều khả năng sẽ từ thua thành thắng nếu như Pháp bị loại

FIFA không được thông báo về việc Issoufou thay đổi quốc tịch và một số thành viên trong ban huấn luyện người Pháp khi tìm hiểu về Issoufou cũng không được cung cấp đầy đủ thông tin.

Dù sao đi nữa, U17 Pháp vẫn đối diện với nguy cơ rất lớn và FIFA hẳn rất đau đầu về tình huống này. Trong khi đó theo tờ Sport News Africa, đây là một nước cờ rất khôn ngoan của phía Senegal bởi trước khi đấu Pháp ở vòng 1/8 vừa qua, họ đã biết về sự xuất hiện của Issoufou. Nhiều khả năng họ sẽ sử dụng cầu thủ này làm quân bài để kiện nếu thua.

Thực tế đã diễn ra đúng như tính toán. U17 Senegal thua Pháp sau loạt luân lưu cân não và lập tức gửi đơn kiện. Nếu Pháp bị loại, đội thua họ là Senegal sẽ được đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên