sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trọng tài bị CĐV và cầu thủ đánh tử vong sau khi rút thẻ đỏ tại đất nước xếp thứ 74 trên BXH FIFA

Thứ năm, 16/06/2022 06:49 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi rút thẻ vàng thứ 2, trọng tài Amaya của El Salvador bị CĐV và cầu thủ hành hung dẫn tới tử vong. Đây là hành vi cực kỳ nghiêm trọng của một trận bóng.

Tình huống đáng buồn này diễn ra trong trận đấu diễn ra tại sân Toluca, El Salvador ngày 13/6. Sau khi rút thẻ vàng thứ hai với một cầu thủ, trọng tài Amaya bị chính người này cùng nhiều đồng đội của anh ta và khán giả xông vào tấn công. Đòn hội đồng khiến trọng tài 63 tuổi xuất huyết nội tạng, nhập viện cấp cứu và qua đời sau đó tại bệnh viên Zacamil.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt Juan Manuel Cruz Lorenzana, một trong những kẻ tham gia tấn công, đặc biệt cũng là thành viên của băng đảng xã hội đen địa phương.

New-Project-26-6295-1655274039
Trọng tài Amaya lúc còn sinh thời (Ảnh: Twitter)

"Chúng tôi lên án hành vi bạo lực dẫn đến cái chết của trọng tài Amaya. Chúng tôi chung tay chia sẻ nỗi đau đang đè nặng gia đình thân yêu của anh ấy", thông báo của Liên đoàn Bóng đá El Salvador có đoạn.

Trọng tài Amaya đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các giải vô địch quốc gia, đại học và nghiệp dư. Tuyển El Salvador hiện xếp thứ 74 FIFA. Họ từng tham dự World Cup 1970 và 1982, nhưng đều bị loại từ vòng bảng. Ở giải vô địch CONCACAF, thành tích tốt nhất của El Salvador là á quân năm 1963 và 1981.

Tình trạng bạo lực và tấn công trọng tài vốn không hiếm ở các giải đấu hạng thấp tại Nam Mỹ. Hồi tháng 10/2021, William Ribeiro của Sao Paulo RS từng bị bắt với tội ngộ sát do đá vào đầu trọng tài Rodrigo Crivellaro ở giải hạng Sáu của Brazil. Tuy vậy, việc hành hung vị vua áo đen tới tử vong là hành vi đặc biệt nghiêm trọng và không bao giờ được phép xảy ra ở mọi trận đấu.

Cũng ở xứ samba, hồi tháng 4 năm nay, HLV Rafael Soriano của Desportivo Ferroviaria bị sa thải do cố ý húc đầu vào nữ trọng tài biên Marcielly Netto, vì bất bình với một quyết định của trọng tài chính.

Theo dõi Sports442 trên