sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị FIFA xử thua kiện vụ ngoại binh châu Âu, đại diện Việt Nam gánh án phạt nặng lên tới gần tỷ đồng

Thứ tư, 09/02/2022 09:44 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã xử cho đội bóng tại V-League thua kiện trong vụ kiện với cầu thủ châu Âu. Qua đó nhận số tiền phạt khá lớn ngay trước thềm mùa giải mới.

Sau một thời gian dài bị hoãn và hủy, cuối tháng 2 năm nay V-League 2022 sẽ chính thức trở lại với người hâm mộ. Cho đến thời điểm hiện tại, các đội bóng đều đang trong giải đoạn tập luyện và hoàn thành những khâu cuối cùng để thực hiện mục tiêu của mình tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, ngay trước thềm khởi tranh V-League, CLB Thanh Hóa đã phải nhận tin không vui liên quan đến vụ tranh chấp với ngoại binh Gramoz Kurtaj (Kosovo) vì vấn đề liên quan đến tiền lương của mùa giải trước. Mới đây, FIFA đã chính thức đưa ra kết luận cho vụ kiện này. Qua đó, đội bóng xứ Thanh phải trả cho chân sút châu Âu số tiền khủng lên đến 42.500 USD tương đương với 965 triệu VND.

gramoz_thanh_hoa_thua_kien_fifa
Gramoz Kurtaj chơi ở vị trí tiền vệ tại CLB Thanh Hóa

Được biết, sau khi Thanh Hóa quyết định thanh lý hợp đồng với Gramoz Kurtaj do V-League bị hủy, cầu thủ sinh năm 1991 đã kiện lên FIFA khi cho rằng đại diện Việt Nam phải hoàn tất trả lương cho anh đến hết tháng 10 như trong hợp đồng.

Được biết, số tiền gần 1 tỷ đồng kể trên chính là khoản lương mà CLB Thanh Hóa đang nợ chân sút người Kosovo. Cụ thể, tiền lương tháng 9 là 7,500 USD, tiền thù lao từ tháng 10 là 35,000 USD. Cả hai khoản này đều được tính thêm 5% lãi suất.

Tình từ thời điểm hiện tại, hạn chót để đội bóng xứ Thanh kháng cáo là ngày 10/02. Nếu không kháng cáo, đội bóng phải chấp hành quyết định của FIFA. 

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên CLB Thanh Hóa vướng phải lùm xùm kiện cáo liên quan của FIFA. Chỉ trong 12 tháng trở lại đây, FIFA cũng đã xử thua cho CLB Thanh Hóa tới 3 lần. Hai lần đầu, CLB Thanh Hóa đã phải đền bù khoản tiền 58.420 USD cho Idrissa Sega Cisse và 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez. 

Theo dõi Sports442 trên