sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thư bố gửi nữ tuyển thủ Việt Nam: “Nếu thất bại bố sẽ ân hận vì đã đưa con đến bóng đá”

Thứ tư, 12/08/2020 12:47 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

"Trước kia thời thanh niên, bố rất say mê môn bóng đá, vì điều kiện trước kia mà không theo được, đến con thì bố rất hy vọng đến một ngày nào đó con sẽ làm vinh quang đến dòng họ có phải không con gái của bố", đó là những dòng viết xúc động bố của cầu thủ Tuyết Dung gửi con gái.

Tối ngày 11/8, tiền vệ Nguyễn Tuyết Dung, cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam đã chia sẻ bức thư nhận được từ bố cách đây 14 năm. Đó là khoảng thời gian đầu cô đến với bóng đá và theo học lớp bóng đá năng khiếu của Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch Hà Nam. Trong thư, ông Nguyễn Đức Tiếp, bố Dung, đã để lại những dòng trò chuyện với con đầy xúc động.

Ông đã động viên cô con gái nhỏ vượt qua những khó khăn trước mắt để theo đuổi con đường mà ông ngày trẻ cũng từng ao ước: "Trước kia thời thanh niên, bố rất say mê môn bóng đá, vì điều kiện trước kia mà không theo được, đến con thì bố rất hy vọng đến một ngày nào đó, con sẽ làm vinh quang đến dòng họ có phải không con gái của bố".

tuyet dung
Tuyển thủ Tuyết Dung và bố

"Dung à, bố nói vậy thôi, con phải hết sức cẩn thận và có mục tiêu phấn đấu. Con người ta phải có phấn đấu, kiên trì thì mới có ngày vinh quang, đấy là bước đi của đời con. Con hãy còn trẻ, có thể chưa hiểu được những gì bố nói với con hôm nay nhưng rồi con sẽ hiểu".

Dù hoàn cảnh gia đình lúc bấy giờ có khó khăn nhưng cũng cố gắng để dành dụm gửi con. Biết nhiêu đó là ít nhưng mong con hiểu cho gia đình: "…bố mẹ đưa tiền cho con, bố cũng rất biết là đưa bằng đấy tiền là quá ít nhưng con ạ, bố rất lo đưa cho con nhiều tiền hơn bố chỉ sợ con không biết giữ đống tiền rồi dẫn đến hư hỏng thì lúc đấy bố hối cũng không kịp nên con phải thông cảm cho bố mẹ".

Sau 14 năm, Tuyết Dung giờ đã thoả những mong muốn của bố nhưng khi đọc lại thư, cô vẫn không kìm được nước mắt: "Hôm nay lục tủ mắt rưng rưng khi đọc lại một trong những bức thư bố viết cho con 14 năm trước, một chặng đường dài đã qua với con và cả gia đình mình. 13, 14 tuổi nhưng con đều hiểu tất cả những gì bố kỳ vọng ở con, đấy là lý do con luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thiện mình hơn.

117148754_214692016650613_184893898378867237_n
Tuyết Dung xúc động khi đọc lại bức thư tay bố gửi 14 năm trước

Để có được ngày hôm nay ngoài gia đình mình ra thì bố là người có sức ảnh hưởng với con nhiều nhất. 27 tuổi con đạt được tất cả mọi thứ bố mong muốn. 27 tuổi con đã trưởng thành và đỡ đần bố mẹ một phần nào đó trên chính đôi chân của con. Con vui và hạnh phúc khi thấy nụ cười mãn nguyện của bố". 

Nguyễn Thị Tuyết Dung thi đấu ở vị trí tiền vệ và được đánh giá là một trong những cầu thủ nữ có kỹ thuật xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuyết Dung từng giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2014.

Cô thi đấu cho đội tuyển Việt Nam từ năm 2011 khi mới 18 tuổi, hai lần vô địch AFF Cup (2012, 2019) và hai lần giành HCV SEA Games (2017, 2019). Năm 2017, Tuyết Dung từng được hãng tin nổi tiếng BBC (Anh) bình chọn vào top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

VIDEO: Tuyết Dung lập cú đúp từ chấm phạt góc bằng cả 2 chân
Theo dõi Sports442 trên