sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xót xa hình ảnh phóng viên Việt Nam "ngẩn ngơ" ngồi ngoài sân tập của ĐTVN sau "luật rừng" của Trung Quốc

Thứ hai, 04/10/2021 07:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi bất ngờ bị "cấm cửa" tác nghiệp bên ngoài sân tập của ĐT Việt Nam, các phóng viên đã phải ngồi ngoài chờ đợi buổi tập kết thúc chứ không thể vào sân tác nghiệp.

Trong buổi tập gần nhất, giới truyền thông Việt Nam bị từ chối cho phép tác nghiệp theo yêu cầu từ phía đội chủ nhà Trung Quốc. Phía chủ nhà cho biết muốn đảm bảo an toàn quy tắc phòng dịch Covid-19. Các phóng viên theo chân tuyển Việt Nam không nằm trong diện "bong bóng khép kín" do AFC quy định nên chỉ được tác nghiệp ở buổi tập chính thức ngày 6/1.

Nhiều phóng viên Việt Nam tới tận sân tập mới nhận được thông báo của ban quản lý sân, khiến nhiều người phải ngồi ngoài chờ đợi buổi tập kết thúc. Ở trận đấu sắp tới, Trung Quốc được coi là chủ nhà, nên ban quản lý sân tập tại UAE buộc phải làm theo yêu cầu. 

photo-1-16332286497591468649538
Các phóng viên phải ngồi ngoài chứ không thể vào sân (Ảnh: FPT Play)

Đây được coi là thiệt thòi rất lớn với các phóng viên lặn lội từ Việt Nam đến UAE, theo chân và ghi hình ĐTQG. Dù vậy, nếu nước bạn đã đưa ra yêu cầu, chúng ta cũng chẳng thể làm khác. Cần biết rằng, những cán bộ truyền thông của ĐT Trung Quốc cũng phải tuân thủ rất nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt. Họ phải sinh hoạt trong bong bóng cùng ĐT, chỉ được tác nghiệp theo thời gian quy định.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam). Sau trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển sang Oman đối đầu đội chủ nhà vào ngày 12/10.

Theo dõi Sports442 trên