sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Hậu chia sẻ bí quyết trở thành 'tráng sĩ' trong thời gian ăn tập tại Heerenveen

Thứ tư, 26/08/2020 10:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong thời gian khoác áo SC Heerenveen, Văn Hậu chia sẻ rằng việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng và tập luyện chuẩn châu Âu đã giúp anh đạt được "body khủng".

So với những ngày ở Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã có sự thay đổi rất rõ nét về thể hình. Dù không gặt hái được thành công như mong đợi, nhưng ít nhất thì Văn Hậu cũng cho thấy sự tiến bộ về thể chất sau quá trình ăn tập bài bản ở Hà Lan.

Trái với cách ăn uống chỉ đủ no của cầu thủ Việt Nam, Văn Hậu được tiếp xúc với cách ăn uống khoa học trong thời gian anh thi đấu cho Heerenveen. Bữa sáng của anh có bánh mì phết bơ, hoa quả, trứng luộc (thường Hậu ăn 4 quả/bữa).

thuc-don-o-chau-au-giup-van-hau-ngay-cang-khoe3
Thân hình của Văn Hậu đạt chuẩn châu Âu sau những ngày ăn tập tại Heerenveen

Hậu vệ người Thái Bình tự lên thực đơn cho mình vào buổi sáng và bữa tối theo hướng dẫn của bác sĩ thể lực và chuyên gia dinh dưỡng đội Heerenveen. Còn bữa trưa anh ăn cùng các cầu thủ khác ở CLB với những món do đầu bếp đội chế biến.

Văn Hậu cũng cho biết thực đơn tại Heerenveen rất phong phú. Phòng ăn bố trí một dãy để riêng rau, hoa quả (số lượng rất nhiều); dãy còn lại là các thức ăn chính để cầu thủ chọn lựa dựa trên nhu cầu cơ thể cũng như yêu cầu của bác sĩ, HLV thể lực. Thức ăn đa dạng, đáp ứng đầy đủ đạm, vitamin, can xi, muối khoáng, được chế biến ngon và bày biện rất bắt mắt.

thuc-don-o-chau-au-giup-van-hau-ngay-cang-khoe4
Anh phải thực hiện nghiêm ngặt các chế độ tập luyện và dinh dưỡng

Các cầu thủ Heerenveen được ăn những món phù hợp về chế độ dinh dưỡng nên thể lực rất tốt. Bữa ăn cũng tạo cho họ cảm giác hưng phấn, dễ chịu. Một trong những món mà Hậu khoái khẩu là ức gà. “Đây là món có tác dụng giữ cơ, tăng cơ. Cũng vẫn là ức gà nhưng cách chế biến mỗi bữa lại rất khác nhau. Bữa hấp, bữa có nước xốt và nước xốt lại cũng rất khác nhau. Chế biến kiểu gì thì kiểu, ăn vẫn ngon không tả nổi”, anh chia sẻ.

Nhờ ăn uống khoa học, đúng hướng dẫn, kèm với chế độ tập luyện cũng rất khoa học mà cơ thể Hậu từ ngày sang châu Âu đã có sự chuyển biến rõ rệt. Hồi mới sang Heerenveen, khi đo chỉ số, Hậu bị chê là gầy, thiếu cơ, nhưng giờ thì các chỉ số của Hậu ở mức chuẩn. Văn Hậu cùng lứa với đội U.22 hiện tại nhưng so về hình thể, rõ ràng anh có sự vượt trội gần như hoàn toàn.

VIDEO: Văn Hậu tập luyện chăm chỉ cùng đội đội tại Heerenveen

Theo dõi Sports442 trên