sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Văn Hậu có thể sớm trở lại Hà Nội FC nhờ điều khoản đặc biệt

Thứ sáu, 20/03/2020 09:55 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Văn Hậu sẽ kết thúc hợp đồng cho mượn ở SC Heerenveen vào tháng 6 tới đây, tuy nhiên có một điều khoản trong hợp đồng có thể đưa hậu vệ này quay lại Hà Nội FC sớm hơn dự kiến.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Gia nhập đội bóng Hà Lan từ tháng 9 nhưng hậu vệ ĐT Việt Nam vẫn chưa mới chỉ được thi đấu 4 phút ngắn ngủi trong màu áo đội một Heerenveen.

Văn Hậu đã bình phục chấn thương gặp phải khi thi đấu ở đội Jong Heerenveen hồi đầu tháng. Tuy nhiên vì dịch Covid-19, các giải đấu tại Hà Lan phải tạm hoãn nên các CLB cũng tạm nghỉ và cho cầu thủ giáo án riêng để tự tập luyện ở nhà thay vì tới sân tập.

a1-1379-1584504719

Quãng thời gian nghỉ này sẽ là cơ hội tốt để Văn Hậu lấy lại thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Thời gian của hợp đồng cho mượn đã sắp kết thúc, cầu thủ sinh năm 1999 cần phải sớm ghi điểm với HLV Jansen và tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn ở đội một.

Kể từ khi chuyển đến Hà Lan, Văn Hậu chỉ thường xuyên được thi đấu trong màu áo đội Jong Heerenveen. Trên đội một, hậu vệ ĐT Việt Nam mới góp mặt 4 phút trong trận gặp đối thủ yếu Roda JC ở KNVB Cup.

Nếu SC Heerenveen không kích hoạt điều khoản mua đứt, Văn Hậu sẽ trở về Hà Nội FC vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, có một điều khoản đặc biệt cho phép hợp đồng chấm dứt sớm hơn nếu đội bóng Hà Lan không sử dụng Văn Hậu.

Dù chưa được ra sân nhiều ở Hà Lan nhưng hậu vệ 20 tuổi đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt từ tư duy chiến thuật, lối chơi cho đến thể hình so với khoảng thời gian thi đấu tại Việt Nam.

Hà Nội FC đang gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ khi Duy Mạnh phải nghỉ hết năm, Đình Trọng nghỉ ít nhất 3 tháng nữa. Văn Hậu có thể là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nếu anh góp mặt ở giai đoạn lượt về.

Theo dõi Sports442 trên