sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Mạc Hồng Quân: "Văn Hậu sẽ có vị thế tốt hơn nếu không đến Hà Lan"

Thứ năm, 19/03/2020 09:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tiền vệ của Than Quảng Ninh cho rằng Văn Hậu đã "đốt cháy giai đoạn" khi lựa chọn tới Hà Lan thi đấu bởi khoảng cách trình độ giữa V-League và nền bóng đá nơi đây là quá xa.

Dù đã tới Hà Lan thi đấu gần 1 mùa giải nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể có được chỗ đứng nơi đội hình chính của SC Heerenveen. Hậu vệ của ĐT Việt Nam thường xuyên phải thi đấu cho đội trẻ và luôn phải dự bị trong những trận đấu tại đội 1.

Khó khăn ập đến với Văn Hậu khi anh vừa gặp chấn thương và vẫn đang trong quá trình hồi phục. Nhận định về người đàn em tại ĐT Việt Nam, Mạc Hồng Quân cho rằng Văn Hậu đã "đốt cháy giai đoạn" khi chọn tới Hà Lan vào thời điểm quá sớm:

"Nếu Hậu lựa chọn một đội bóng phù hợp ở châu Âu, có trình độ thấp hơn chút hoặc câu lạc bộ tốt ở châu Á và tạo được chỗ đứng, sau đó chuyển sang Hà Lan thi đấu, vị thế của Hậu tại đội bóng chắc chắn sẽ tốt hơn bây giờ".

cau-thu-viet-kieu-doan-van-hau-khong-nen-toi-ha-lan1584577040
Mạc Hồng Quân cho rằng Văn Hậu đã 'đốt cháy giai đoạn'

"Hậu là một trong những cầu thủ tài năng nhất bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là chênh lệch trình độ giữa V.League và giải vô địch quốc gia Hà Lan. Việc chuyển từ V.League sang một đội bóng Hà Lan vẫn còn một khoảng cách quá xa".

Hiện tại giải VĐQG Hà Lan cũng đang phải tạm hoãn do những lo ngại về đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu. Văn Hậu và các đồng đội đang phải tự luyện tập ở nhà.

Theo dõi Sports442 trên