sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

UEFA gây sốc với ý tưởng tổ chức "Champions League mùa hè"

Thứ sáu, 06/03/2020 11:25 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã đưa ra ý tưởng mới nhằm nâng cao các trận đấu giao hữu trong giai đoạn tiền mùa giải.

Trong những năm gần đây, các CLB châu Âu thường xuyên góp mặt tại một giải giao hữu có tên International Champions Cup (ICC). ICC được tổ chức ở Mỹ trong những năm đầu tiên, quy mô giải đấu sau đó được mở rộng ra.

Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, nhiều trận đấu thuộc ICC đã được diễn ra ở thị trường châu Á như Trung Quốc, Singapore, Úc,… Giải đấu này đem về một khoản tiền bản quyền không hề nhỏ cho ban tổ chức cũng như các CLB tham gia.

ICC

Trước những lợi ích thu được của ICC, UEFA đang có ý định nâng tầm giải đấu này bằng cách tổ chức một phiên bản mở rộng tạm gọi là “Champions League mùa hè”.

Các CLB châu Âu sẽ tham dự giải đấu với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ cùng số lượng ngôi sao nhất định, cùng với đó là một vài đội khách mời. 24 đội sẽ tranh tài, chia thành 8 bảng và thi đấu vòng tròn. Các đội nhất bảng sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức loại trực tiếp và tìm ra nhà vô địch “Champions League mùa hè”.

Đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu của UEFA, vẫn còn rất nhiều khía cạnh mà các quan chức phải tính toán, cạnh tranh quyền lợi với các giải đấu cấp châu lục như Euro, Copa America,… Và quan trọng hơn là được sự cấp phép từ FIFA. World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông, các giải đấu cấp CLB trên toàn thế giới sẽ bị đảo lộn về lịch thi đấu.

Vì vậy, ý tưởng “Champions League mùa hè” có thành hiện thực hay không vẫn còn rất nhiều điều phải xem xét.

Theo dõi Sports442 trên