sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xác định 2 sai sót nghiêm trọng liên quan đến MU của UEFA khiến Lễ bốc thăm cúp C1 phải tổ chức lại

Thứ ba, 14/12/2021 06:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sự việc hy hữu của buổi lễ bốc thăm vòng Playoff tối qua vẫn là một sự kiện khó tin với làng túc cầu thế giới, theo đó, những sai sót liên quan tới MU và Atletico Madrid là nguyên nhân chính khiến buổi lễ phải tổ chức lại.

Tại lần bốc thăm đầu tiên, bàn tay của Arshavin đã đưa PSG gặp MU trở thành cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng 1/8 Champions League mùa này. Đây là màn tái ngộ trong mơ của hai siêu sao Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, nhưng sai sót trong lúc thực hiện bốc thăm của BTC đã khiến kết quả bốc thăm ban đầu bị hủy bỏ hoàn toàn.

Ngay sau khi thông tin sai sót này được lan truyền trên mạng khiến cổ động viên bày tỏ sự nghi ngờ về một kịch bản PSG gặp MU được dàn dựng nhưng UEFA đã thừa nhận rằng do vấn đề kỹ thuật nên đã xảy ra sai sót trong quá trình bốc thăm trước đó.

Cụ thể, trong lễ bốc thăm, Phó tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti có nhiệm vụ chọn lá thăm ở nhóm đội nhì bảng, trong khi Andrey Arshavin bốc thăm nhóm nhất bảng. Khi ông Marchetti giơ lá thăm có tên Villarreal, Arshavin lại bốc được lá thăm có tên Manchester United. Đây là cặp đấu không thể xảy ra bởi "Tàu ngầm vàng" và "Quỷ đỏ" nằm cùng bảng ở giai đoạn trước.

resize3196-1639404344469
Lá thăm mang tên Man United là nguyên nhân khiến buổi lễ bốc thăm phải thực hiện lại

Thậm chí, lúc bốc thăm chọn đội gặp Atletico Madrid, UEFA đã không nhặt quả bóng có chứa lá thăm của MU vào chỗ chứa các trái bóng để bốc thăm. Kết quả là quả bóng chứa lá thăm của Bayern đã được chọn để đối đầu với Atletico Madrid.

Theo nhiều đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, khi bốc các quả bóng chứa lá thăm để chọn đội gặp Atletico Madrid, UEFA còn đưa cả quả bóng chứa lá thăm của Liverpool trong khi Atletico Madrid và Liverpool là hai đội ở cùng vòng bảng.

Tại lễ bốc thăm lại diễn ra vào lúc 21h00 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA (Nyon, Thụy Sĩ), những lá thăm được bốc lần thứ hai đã tạo ra 8 cặp đấu gồm:

lich-vong-1-8-c1-725x0
Theo dõi Sports442 trên
TAGS