sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Bayern Munich chính thức nổ 'siêu bom tấn' Harry Kane sau bao ngày chờ đợi

Thứ bảy, 12/08/2023 16:29 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bayern Munich đã xác nhận ký hợp đồng thành công với tiền đạo của Tottenham, Harry Kane với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 100 triệu bảng (127 triệu USD).

Vào chiều ngày 12-8, trang chủ câu lạc bộ Bayern Munich đã chính thức xác nhận ký hợp đồng thành công với chân sút người Anh, Harry Kane. Được biết, ngôi sao vừa bước qua tuổi 30 tuổi sẽ gắn bó với "Hùm xám xứ Bavaria" đến năm 2027 và khoác áo số 9. Đây là số áo cũ của Robert Lewandowski, người đã nói lời chia tay với đội bóng chủ sân Allianz để chuyển đến gã khổng lồ Barca vào mùa hè năm ngoái.

harry-kane--16918299972701594304038
Bayern Munich chính thức nổ 'bom tấn' Harry Kane, sẵn sàng ẵm cúp ngay trong đêm nay

Trước đó, quá trình đàm phán để hỏi mua Kane giữa Bayern với Tottenham đã kéo dài từ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Đội bóng đến từ nước Đức đã gửi đến đại diện Premier League ba lời đề nghị, tuy nhiên, Spurs đều phũ phàng lắc đầu từ chối. Mãi đến lời đề nghị thứ 4, Bayern mới nhận được cái gật đầu của Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy cho tiền đạo người Anh gia nhập đội chủ sân Allianz Arena

Theo báo chí châu Âu, đương kim vô địch Bundesliga phải trả hơn 100 triệu euro để có được Harry Kane. Mức phí này biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich, vượt qua hậu vệ Lucas Hernandez (80 triệu euro) vào năm 2019.

Chia sẻ sau khi gia nhập Bayern, Harry Kane cho biết: "Tôi rất vui khi trở thành một phần của FC Bayern. Bayern là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, và tôi luôn nói rằng tôi muốn cạnh tranh và chứng tỏ bản thân ở cấp độ cao nhất trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi có cảm giác rất tốt khi ở đây".

Harry-Kane-Tottenham-F365-45
Bayern Munich chính thức nổ 'bom tấn' Harry Kane, sẵn sàng ẵm cúp ngay trong đêm nay

Trong khi đó, Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern cũng đã bày tỏ cảm xúc vui mừng khi chiêu mộ thành công ngôi sao người Anh: "Bayern rất vinh dự khi đón chào một tiền đạo đẳng cấp như Kane tới đây. Quá trình chuyển nhượng đòi hỏi sự kiên trì và tôi muốn dành lời khen cho tất cả những người tham gia vào các cuộc đàm phán này tại FC Bayern, được dẫn dầu bởi Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen.

Kane gia nhập học viện Tottenham Hotspur vào năm 2009 và chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 7/2010. Kể từ đó đến nay, cầu thủ này đã chơi 435 trận thi đấu cho Spurs và ghi 280 bàn, khiến anh ấy trở thành "kỷ lục gia" của câu lạc bộ. Ngoài ra, Kane cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League vào các năm 2016, 2017 và 2021 và có tổng số cao thứ hai trong lịch sử giải đấu sau Alan Shearer.

Theo dõi Sports442 trên