sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Canh cánh nỗi lo 'chảy máu ngôi sao', Jurgen Klopp gửi lời khẩn cầu tha thiết đến FIFA và UEFA

Thứ ba, 01/08/2023 21:49 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp đã thừa nhận mối đe dọa về việc các cầu thủ liên tục rời các giải đấu hàng đầu ở châu Âu để chuyển đến Arab Saudi chơi bóng.

Theo tờ ESPN đưa tin, mới đây, huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp đã kêu gọi các cơ quan quản lý bóng đá FIFA và UEFA tìm giải pháp về việc đóng cửa thị trường chuyển nhượng của Arab Saudi sớm hơn.

Được biết, kỳ chuyển nhượng mùa hè của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ đóng cửa vào ngày 1 tháng 9 trong khi các câu lạc bộ ở Saudi Pro League vẫn có thể ký hợp đồng với các cầu thủ cho đến ngày 20 tháng 9. Chỉ trong phiên chợ Hè này, Lữ đoàn đỏ đã liên tục chứng kiến ​​Roberto Firmino, Jordan Henderson và Fabinho rời Anfield để chuyển đến quốc gia thuộc vùng Vịnh chơi bóng. 

r1204790_1296x729_16-9
Canh cánh nỗi lo 'chảy máu ngôi sao', Jurgen Klopp gửi lời khẩn cầu tha thiết đến FIFA và UEFA

Phát biểu với các phóng viên trước trận giao hữu cuối cùng với Bayern Munich ở Singapore, chiến lược gia người Đức đã nói về sức mạnh tài chính trong bóng đá và tầm ảnh hưởng của những đại gia Trung Đông trên thị trường chuyển nhượng năm nay:

“Ảnh hưởng và tác động từ các câu lạc bộ giàu tiềm lực tài chính của Saudi Arabia là rất lớn. Chúng tôi phải học cách đối phó với thực tế này và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Thời gian sẽ giải quyết phần còn lại. Điều tồi tệ nhất là kỳ chuyển nhượng của họ đóng cửa muộn hơn chúng tôi ba tuần. FIFA và UEFA phải tìm giải pháp cho vấn đề này".

Klopp đã đúng khi chỉ trích điều đó, vì chúng ta có thể dễ dàng thấy được một kịch bản mà theo đó các câu lạc bộ Premier League sẽ phải ngồi yên vào tháng tới. Họ không thể tăng cường sức mạnh cho đội bóng của mình trong khi đó những ông lớn giàu có đến từ Trung Đông lại được thỏa sức bung lụa.

Kloppshrug1
Canh cánh nỗi lo 'chảy máu ngôi sao', Jurgen Klopp gửi lời khẩn cầu tha thiết đến FIFA và UEFA

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola gần đây cũng đã đưa ra lời cảnh báo tương tự khi cho rằng Arab Saudi đã thay đổi thị trường sau sự ra đi của Riyad Mahrez tới Al Ahli.

“Tôi tin rằng Arab Saudi thừa sức thực hiện tham vọng trở thành giải vô địch quốc gia trong top 5 thế giới (sau các giải Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức). Họ mời những chuyên gia giỏi về làm bóng đá, săn nhiều ngôi sao giỏi rời môi trường bóng đá châu Âu về đá giải vô địch Saudi Arabia, biến đấy thành giải vô địch lớn được quan tâm…”, vị thuyền trưởng của The Citizens cho hay. 

Sau thương vụ khổng lồ mang tên Ronaldo, ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, các CLB ở vương quốc giàu dầu mỏ Trung Đông đã chi rất hào phóng để chiêu mộ một số cầu thủ hàng đầu thế giới như Karim Benzema và N'Golo Kante, Edouard Mendy, Marcelo Brozovic, Roberto Fimino,...

Nhiều ý kiến cho rằng, lý do đơn giản của việc cầu thủ chọn chuyển tới Arab Saudi là muốn kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao tại các giải đấu hàng đầu. Tuy nhiên, yếu tố tài chính mới là mấu chốt và nó đang trở thành mối đe dọa với bóng đá châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên