sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay 17/2: 3 lý do Alonso nên chọn Liverpool

Thứ bảy, 17/02/2024 08:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay 17/2: HLV Xabi Alonso có nhiều lý do để lựa chọn dẫn dắt Liverpool thay vì Bayern Munich.

Sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay, The Kop đã và đang khẩn trương tìm kiếm nhà cầm quân mới cho đội bóng. Và ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế nóng của Liverpool ở thời điểm hiện tại là HLV Xabi Alonso.

Đáng chú ý, HLV Alonso cũng nhận được sự quan tâm lớn từ Bayer Munich. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha rõ ràng có lý do để lựa chọn Liverpool.

alonso bayern
Alonso có nhiều lý do để lựa chọn dẫn dắt Liverpool thay vì Bayer Munich

Liverpool có đội hình trẻ trung hơn

Khi Jurgen Klopp rời Liverpool, ông đã để lại cho người kế nhiệm một đội hình trẻ và đầy tiềm năng. Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Alexis Mac Allister, Curtis Jones, Dominik Szoboszlai, Cody Gakpo và Darwin Nunez, đều dưới 25 tuổi, tạo nên một lực lượng trẻ trung và đầy sức mạnh của The Kop. Trong khi đó, Diogo Jota, Luis Diaz và Joe Gomez dù đã qua tuổi 25, song vẫn còn nhiều năm thi đấu tại đỉnh cao.

Andy Robertson và Alisson Becker, dù đã vào độ tuổi cao hơn, vẫn thể hiện sức mạnh và ổn định, không có dấu hiệu của sự suy giảm. Chỉ có Virgil van Dijk và Mohamed Salah, ở độ tuổi cao hơn, có thể sẽ rời Liverpool trong mùa hè này để tìm kiếm thử thách mới.

So với Liverpool, Bayern Munich đang phải đối mặt với vấn đề lão hóa đội hình. Với Thomas Muller, 34 tuổi, Harry Kane, 30 tuổi, Joshua Kimmich, Leroy Sane và Alphonso Davies, tất cả đều gặp phải những vấn đề về tương lai của họ tại câu lạc bộ. Điều này tạo ra một khả năng cao về sự mất mát của những cầu thủ chủ chốt trong thời gian tới.

Bayern là đối thủ của Leverkusen

Mặc dù không có bất kỳ ràng buộc nào từ phía Ban lãnh đạo BayArena đối với việc Xabi Alonso không được phép dẫn dắt Bayern Munich, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chiến lược gia 42 tuổi muốn thực hiện điều đó. Điều này liên quan đến các yếu tố tình cảm và sự cam kết.

Sau thời gian dài gắn bó với Bayer Leverkusen, Xabi Alonso đã cảm nhận được sự yêu mến từ phía ban lãnh đạo và các cổ động viên của đội bóng. Việc rời bỏ Leverkusen và chuyển sang dẫn dắt một đối thủ cạnh tranh ở Bundesliga sẽ không hề dễ dàng cho ông.

Chưa rõ tương lai của Tuchel ở Bayer Munich

Sau chuỗi trận gây thất vọng trong thời gian gần đây, một bộ phận người hâm mộ của Bayern Munich đã lên tiếng yêu cầu câu lạc bộ sa thải Thomas Tuchel. Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng bởi ngoài yếu tố tài chính phải đền bù hợp đồng, Hùm xám còn rất cẩn trọng trước nguy cơ rơi vào vết xe đổ như đã xảy ra với Julian Nagelsmann.

Có thể Tuchel chưa đáp ứng được kỳ vọng, song cũng có khả năng rằng huấn luyện viên tài năng này cần thêm thời gian để thích nghi và cải thiện tình hình. Kể từ khi Pep Guardiola rời đi vào năm 2016, Bayern Munich chưa thật sự có được sự ổn định với nhiều HLV liên tiếp như Carlo Ancelotti, Jupp Heynckes, Niko Kovac, Hansi Flick và Nagelsmann.

Theo dõi Sports442 trên