sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tin chuyển nhượng Barca hôm nay 17/2: Xavi chốt tương lai của Gavi, nói về tương lai De Jong

Thứ bảy, 17/02/2024 08:54 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Xavi chốt tương lai của Gavi và nhắc đến tương lai của De Jong là những thông tin đáng chú ý nhất có trong bản tin chuyển nhượng ngày hôm nay.

Xavi chốt tương lai của Gavi tại đội bóng chủ sân Camp Nou

Trong thời gian gần đây, tương lai của Gavi đã trở thành một đề tài nóng trên các trang tin tức bóng đá. PSG được biết đã đặt mục tiêu chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha này. Đội bóng giàu có của Pháp đang lên kế hoạch kí hợp đồng với Gavi, coi đó như một phần trong chiến lược nhân sự sau khi Kylian Mbappe rời Parc des Princes vào mùa hè sắp tới.

2023-03-02t220014z148054909up1ej321p4cgbrtrmadp3soccer-spain-mad-fcb-report-1678772457600505053580 (1) (1)
Xavi chốt tương lai của Gavi tại đội bóng chủ sân Camp Nou

Đối với Gavi, tài năng trẻ 19 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao và coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Barcelona. CLB này coi Gavi là một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho tương lai.

Gần đây, HLV Xavi Hernandez đã khẳng định rằng Barcelona sẽ không bán Gavi dù có hàng loạt tin đồn xoay quanh tương lai của cầu thủ này. Goal trích dẫn những lời của Xavi: "Gavi phải ở lại Barcelona. Cậu ấy là một trong những cầu thủ có khả năng trở thành đội trưởng tương lai của chúng tôi. Chúng ta luôn bàn đến hoạt động chuyển nhượng, những cầu thủ rời đi; thế nhưng Gavi là tương lai Barcelona".

Hiện tại, ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt do chấn thương ACL và sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Với tình hình này, tiền vệ 19 tuổi sẽ không tham dự phần còn lại của mùa giải 2023/2024. Trong trường hợp xấu nhất, Gavi có thể sẽ bị loại khỏi Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở EURO 2024 và Olympic 2024.

Xavi nói về tương lai De Jong

Thời gian qua, nhiều tờ báo lớn tại châu Âu đã cùng đưa tin về việc De Jong từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Barca, mặc dù anh đã nhận được đề nghị từ đội chủ sân Camp Nou hơn 3 tháng trước.

Theo đó, lý do khiến cựu sao Ajax Amsterdam không đồng ý cam kết tương lai lâu dài với Blaugrana đến từ việc gã khổng lồ xứ Catalan yêu cầu cầu thủ sinh năm 1997 giảm sâu mức đãi ngộ 25 triệu euro/năm đang nhận. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, mức lương mà De Jong có thể nhận tại Barca bắt đầu từ mùa giải sau có thể tăng lên mức 77 triệu euro, điều này đặt ra nhiều thách thức tài chính cho Barca, đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính.

chuyen-nhuong-cau-thu-mu-va-co-hoi-co-duoc-frenkie-de-jong-20240210121632
Xavi nói về tương lai De Jong

Vì những vấn đề này khó có thể giải quyết, truyền thông Tây Ban Nha đã đưa ra dự đoán rằng Barca có thể bán De Jong trong kỳ chuyển nhượng hè tới để giải tỏa nguồn tài chính. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên Football Espana, HLV Xavi đã phủ nhận những tin đồn này.

"De Jong là một phần quan trọng của Barca và anh ấy cảm thấy rất hạnh phúc ở đây. Bây giờ không phải là thời điểm để thảo luận về việc chuyển nhượng. Còn 4 tháng nữa cho mùa giải và chúng tôi đang tập trung tối đa vào Champions League và La Liga", HLV người Tây Ban Nha nói. 

Trong mùa này, De Jong vẫn đóng vai trò quan trọng tại tuyến giữa của Barca. Tiền vệ 26 tuổi đã xuất hiện trong tổng cộng 20 trận đấu cho Blaugrana trên mọi đấu trường và ghi được 1 bàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên