sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Việt Nam tiếp tục có cuộc hẹn 'trong mơ' với Thái Lan ở vòng loại Olympic

Thứ hai, 10/04/2023 15:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều khả năng đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024 sẽ là đại kình địch ĐT nữ Thái Lan.

Với việc 2 đối thủ cùng bảng bỏ giải và chỉ phải đá 2 trận với đối thủ yếu hơn là ĐT nữ Nepal, ĐT nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn trong việc vượt qua vòng loại thứ nhất Olympic khu vực châu Á. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đả bại tuyển nữ Nepal một cách đầy thuyết phục, giành thắng lợi chung cuộc 7-1 sau 2 lượt trận. 

Cùng với tuyển nữ Việt Nam thời điểm hiện tại cũng đã có 3 cái tên khác ghi tên mình vào vòng loại thứ hai Olympic 2024 là Ấn Độ, Iran và một đại diện khác cùng khu vực Đông Nam Á là ĐT nữ Thái Lan."Voi chiến" dễ dàng có được 2 chiến thắng đậm cùng với tỷ số 6-0 trước Singapore và Mông Cổ để giành ngôi nhất bảng D và là cái tên duy nhất có vé đi tiếp vào vòng loại 2 Olympic Paris.

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan cùng với ĐT Việt Nam ghi tên mình vào vòng loại thứ hai Olympic 2024

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 khu vực châu Á Olympic Paris 2023 theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Với việc Ban tổ chức sẽ dựa vào BXH FIFA để phân chia nhóm hạt giống, ĐT nữ Việt Nam (đứng 5 châu Á) khả năng rất cao sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Như vậy, đội bóng của HLV Mai Đức Chung bắt buộc sẽ phải chung bảng và đối đầu với 1 trong những đội bóng cực mạnh ở nhóm hạt giống số 1. Bên cạnh đó, Huỳnh Như và các đồng đội còn có thể nằm chung bảng với tuyển nữ Thái Lan, khi "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3.

ĐT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 ở vòng loại 2 Olympic Paris

Khu vực châu Á chỉ có 2 suất tham dự Olympic Paris 2024, vì thế muốn đoạt vé tham dự, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải vượt qua các đối thủ rất mạnh.

Nếu vượt qua vòng 2, ĐT nữ Việt Nam còn phải chạm trán 1 trong 5 đội hàng đầu châu lục và nỗ lực tìm kiếm tấm vé vòng 3 cũng là  vòng loại cuối cùng. 4 đội vào vòng này sẽ chia thành 2 cặp đấu theo thể thức sân nhà, sân khách chọn ra 2 đội tham dự Olympic Paris 2024.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan 
Theo dõi Sports442 trên