sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Brighton 'bật đèn xanh', Liverpool sắp vượt Chelsea để phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 11/08/2023 14:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo The Athletic, Liverpool bạo chi 110 triệu bảng để hỏi mua tiền vệ Moises Caicedo - mức giá chuyển nhượng lịch sử của bóng đá Anh.

Nguồn tin độc quyền từ The Athletic tiết lộ, tối 10/8, Liverpool đã đặt lên bàn đàm phán số tiền 110 triệu bảng (bao gồm phụ phí) để hỏi mua tiền vệ Moises Caicedo. Không phải chờ đợi quá lâu, lời đề nghị của "Lữ đoàn đỏ" đã được đội bóng chủ quản Brighton chấp thuận.

Được biết, buổi kiểm tra y tế tại Liverpool đã được chuẩn bị. Nếu hoàn thành buổi kiểm tra y tế, Caicedo nhiều khả năng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Anfield.

Trước đó, Caicedo cũng được Chelsea theo đuổi từ đầu kỳ chuyển nhượng hè năm nay, song hai bên chưa đi đến một bản hợp đồng khi Chelsea không thể chốt giá với Brighton. Gần nhất, đội chủ sân Stamford Bridge ra giá 101 triệu nhưng bị từ chối.

caicedo
Brighton vừa chấp nhận đề nghị 131 triệu bảng của Liverpool cho Moises Caicedo

Nếu gật đầu với mức phí chuyển nhượng 110 triệu bảng, Caicedo sẽ đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách bản hợp đồng có mức phí cao nhất.

Theo đó, kỷ lục hiện tại đang thuộc về Enzo Fernandez, sau khi tuyển thủ Argentina gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 với mức phí 106,8 triệu bảng, phá kỷ lục cũ 135 triệu của Jack Grealish. Tháng 7 vừa qua, Arsenal đã mua Declan Rice từ West Ham với mức giá 100 triệu bảng, kèm theo phụ phí 5 triệu bảng.

Liverpool caicedo
Caicedo sẽ đi vào lịch sử chuyển nhượng Ngoại hạng Anh nếu gia nhập Liverpool

Caicedo là cầu thủ thứ hai Liverpool hỏi mua từ Brighton hè này. Trước đó, "Lữ đoàn đỏ" đã chiêu mộ thành công người đá cặp khu trung tuyến với Caicedo ở Brighton là Alexis Mac Allister với mức phí 60 triệu bảng. Bộ đôi này sẽ thay thế Jordan Henderson - Fabinho - cặp trụ cột vừa rời sân Anfield để sang Saudi Arabia chơi bóng.

Về phía Caicedo, tiền vệ sinh năm 2001 đã bày tỏ mong muốn ra đi với Brighton từ lâu. Cách đây ít ngày, anh thậm chí dọn sạch tủ đồ của anh ở sân Amex và không trở lại đại bản doanh của Brighton. 

Theo dõi Sports442 trên