sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thương vụ Messi đến Mỹ quá thành công, MLS đặt tham vọng chiêu mộ luôn cả Mbappe

Thứ ba, 08/08/2023 14:54 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ủy viên điều hành giải MLS (Mỹ), ông Don Garber xác nhận ông sẽ cho phép các đội làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe đến "xứ sở cờ hoa".

Mới đây, các quan chức của giải Nhà nghề Mỹ Major League Soccer (MLS) được cho là đang lên phương án ký hợp đồng với Kylian Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Khi tương lai của chân sút người Pháp tại PSG đang vô cùng mơ hồ, ủy viên điều hành giải MLS (Mỹ), Don Garber cho biết rằng ông có thể sẵn sàng để một trong số 20 câu lạc bộ của mình phá vỡ các quy tắc về lương và chuyển nhượng để đưa ngôi sao 24 tuổi chuyển đến "xứ sở cờ hoa" chơi bóng. 

The-parisians-expect-_insulting_-offer-from-Real-Madrid-for-Kylian-Mbappe
Thương vụ Messi đến Mỹ quá thành công, MLS tính tìm đường mang Mbappe đến với 'xứ sở cờ hoa'

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Daily Record, ông Don Garber chia sẻ rằng: "Chỉ có một David Beckham và duy nhất Lionel Messi. Nhưng, bạn biết đấy, ai biết được? Mbappe muốn tham gia giải đấu và một đội bóng trong giải MLS của chúng tôi muốn làm điều gì đó độc đáo? MLS đầy tham vọng và sáng tạo. Không ai biết được chúng tôi sẽ nghĩ ra loại cấu trúc nào (để sở hữu những cầu thủ hàng đầu)".

Đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử hiện đang rất muốn đẩy Mbappe đi ngay trong mùa hè này với giá 150 triệu euro. Tuy nhiên, hiện tại, MLS không cho phép "mua, bán" thêm các cầu thủ vì kỳ chuyển nhượng phụ của đấu trường này đã đóng cửa vào cuối tháng Bảy. Theo quy định của luật giải đấu, việc mang về những ngôi sao mới sẽ không thể xảy ra cho đến khi kỳ chuyển nhượng tiếp theo mở ra vào tháng 1 năm 2024.

i (24)
Thương vụ Messi đến Mỹ quá thành công, MLS tính tìm đường mang Mbappe đến với 'xứ sở cờ hoa'

Bên cạnh đó, việc mang Kylian Mbappe đến MLS cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, tờ AS đánh giá thêm: "Để có Messi, giải MLS cùng ban lãnh đạo Inter Miami đã mất khoảng 4 năm thuyết phục. Cuối cùng, họ đã thành công. Cách tiếp cận này có thể sẽ được áp dụng lại, nếu họ đặt tham vọng thật sự để tiếp tục có Mbappe trong một tương lai gần.

Điều này hoàn toàn khả thi, với các doanh nghiệp lớn, các công ty công nghệ khổng lồ đang nhảy vào MLS, giải đấu này có thể thuyết phục những ngôi sao tầm cỡ và làm thay đổi cách nhìn về giải đấu lâu nay".

Theo dõi Sports442 trên