sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bayern Munich CHÍNH THỨC có được "Gã khổng lồ" người Hà Lan từ tay Juventus

Thứ tư, 20/07/2022 17:33 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Mới đây, CLB Bayern Munich vừa công bố bản hợp đồng mới từ Juventus, đó chính là trung vệ Matthijs de Ligt. Đây là một thương vụ lớn tiếp theo của Hùm Xám sau khi chiêu mộ thành công Sadio Mane

Rạng sáng nay (20/7) Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Juventus. Hậu vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Theo đó, Bayern sẽ trả ban đầu cho Juve 67 triệu euro, với biến phí 10 triệu nữa nếu đáp ứng được các điều khoản đôi bên đã thống nhất.

De Ligt trở thành một trong hai tân binh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bayern. Hè 2019, chủ sân Allianz cũng mất 80 triệu euro để ký hợp đồng với hậu vệ Pháp Lucas Hernandez từ Atletico.

045228559e3c1d7982beace7866984f2
De Ligt sẽ còn cần cải thiện một số kỹ năng đẻ có thể trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của Bayern trong tương lai

De Ligt là sản phẩm của lò đào tạo Ajax. Anh gia nhập học viện Ajax từ năm 9 tuổi và ra mắt đội một CLB này từ năm 17 tuổi. De Ligt là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax. Sau khi tỏa sáng giúp Ajax vào bán kết Champions League 2019, anh chuyển sang Juventus với giá 75 triệu euro.

Trung vệ người Hà Lan đã ra sân tổng cộng 117 lần trong màu áo "Bà đầm già thành Turin", đoạt được 1 Scudetto, 1 Coppa Italia và Siêu Cúp nước Ý. Nhưng 2 mùa gần nhất, anh nhìn Scudetto lần lượt thuộc về 2 đội bóng thành Milan.

Dù chưa thật sự bùng nổ như kỳ vọng, nhưng rõ ràng De Ligt đã học hỏi được rất nhiều khi được sát cánh và tập luyện, thi đấu cùng những trung vệ lão luyện như Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, giúp anh trở nên hoàn thiện hơn.

De-Ligt-2022
De Ligt đã thể hiện tương đối ấn tượng trong màu áo Juventus dù cho còn nhiều điều cần cải thiện

De Ligt trở thành tân binh thứ 4 của Bayern trong mùa hè này sau Sadio Mane, Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui. Như vậy mùa sau, đội chủ sân Allianz Arena sẽ có sự thay đổi khá mạnh mẽ về mặt lối chơi.

Việc một trung vệ cao to và chơi chân cực tốt như De Ligt góp mặt ở hàng thủ sẽ giúp Bayern Munich dễ dàng dâng cao khối đội hình hơn. Anh sẽ cùng với Dayot Upamecano hoặc Lucas Hernandez đảm nhiệm vai trò chốt chặn trước khung thành của Neuer.

Theo dõi Sports442 trên