sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Thi đấu quả cảm, Haiti suýt tạo nên 'cơn địa chấn' trước ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

Thứ bảy, 22/07/2023 18:21 (GMT+7)
Tình Hoàng
BTV Thể thao

Với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Stanway trên chấm phạt đền, ĐT nữ Anh có chiến thắng khó nhọc 1-0 trước ĐT nữ Haiti.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Vốn được đánh giá có đẳng cấp chênh lệch vượt trội, chính vì vậy, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng đến từ “xứ xở sương mù” đã nhanh chóng tràn lên tấn công với hy vọng sớm có bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, không thể vì thế mà xem thường các cô gái đến từ khu vực CONCACAF bởi ở phút thứ 14, Haiti có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số khi Borgella phá bẫy việt vị để thoát xuống dứt điểm, dẫu vậy, pha sút bóng lại sạt cột một cách đáng tiếc.

[Downloader.la]-64bbab7950104
Stanway ghi bàn thắng từ chấm phạt đền, mở tỉ số cho tuyển nữ Anh.

Đến phút thứ 26, Anh được trao quả phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR và cho rằng B.Louis chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Stanway đã gây bất ngờ khi không thắng được thủ thành Theus.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi chỉ ít phút sau, trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền, cơ hội lại đến với ĐT Anh sau khi người ngác đền bên phía Haiti phạm luật trong pha bắt bóng trước. Và lần này, Stanway đã không mắc một sai lầm nào khi dứt điểm gọn gàng vào phía góc phải để mở tỉ số cho tuyển nữ Anh.

Những phút tiếp theo, mặc dù tấn công dồn dập nhưng Tam sư vẫn không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đối phương. Trong khi phía Haiti cũng đã có những pha phản công đáng chú ý, tuy nhiên, thứ mà các cầu thủ đến từ vùng biển Ca-ri-bê vẫn còn thiếu là sự tinh tế trong những pha bóng quyết định, từ đường chuyền cho đến những cú dứt điểm. Kết thúc hiệp 1, ĐT Anh vẫn đang giành lợi thế với cách biệt 1-0.

[Downloader.la]-64bbbb98ad50c

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ bên phía Haiti đã bất ngờ vùng lên tấn công mạnh mẽ, một trong số đó phải kể đến pha nã đại bác sấm sét ngoài vòng cấm của Jeudy ở phút thứ 49, buộc người gác đền bên phía tuyển nữ Anh phải trổ tài ngăn cản. Mặc dù những phút sau đó, ĐT Anh vẫn liên tục gia tăng sức ép và kiểm soát cuộc chơi, tuy nhiên, các cầu thủ Haiti vẫn thi đấu vô cùng quả cảm.

Khi những trận đấu bắt đầu trôi về những phút cuối, tuyển nữ Haiti liên tục có những pha phản công sắc lẹm về phía khung thành của thủ môn Earps. Dẫu vậy, may mắn vẫn chưa mỉm cười với các học trò của huấn luyện viên Nicolas Delepine. Kết quả chung cuộc, Tam sư giành thắng lợi khó nhọc 1-0 để vươn lên đứng đầu bảng D.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Haiti

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Haiti

      • Thời gian: 16h30 hôm nay 22/7
      • Địa điểm: SVĐ Brisbane (Australia)
      • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360​

Nhận định ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Haiti

Đội tuyển Anh bước vào kỳ World Cup 2023 với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Đội bóng đến từ đất nước “xứ xở sương mù” hiện cũng đang là nhà Đương kim vô địch nữ châu Âu.

Trong khi đó, với Haiti, đây là kỳ World Cup đầu tiên mà đội tuyển nữ quốc gia nước này được góp mặt. Trước một đối thủ hơn tới 49 bậc trên bảng xếp hạng (Anh: 4, Haiti: 53), Haiti được đánh giá là “quân xanh” để cho dàn sao đến từ đội tuyển Anh “chỉnh thước ngắm” và có cơ hội tạo nên cơn mưa bàn thắng ngay trong ngày ra quân.

Bên cạnh đó, lịch sử cũng chỉ ra rằng các đội tuyển thuộc khu vực CONCACAF thường có thành tích rất tệ trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Cụ thể, 4 đội tuyển này đã thi đấu 12 trận vòng bảng với thành tích 9 thua, 3 hòa.

England-v-Haiti-TV-9a63127 (1)
ĐT nữ Anh được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước ĐT nữ Haiti

Dẫu vậy, vẫn còn một ánh sáng le lói cho Haiti là nữ Anh hiện tại cũng không có phong độ cao khi các học trò của huấn luyện viên Sarina Wiegman gặp chút vấn đề đặc biệt trong khâu tấn công: “tịt ngòi” 3/4 trận giao hữu gần nhất (không thắng cả 4 trận). Thậm chí, ĐT Anh cũng không có duyên khi đối đầu các đội tuyển thuộc CONCACAF khi trong 8 trận gần nhất gặp đại diện của khu vực này thì họ chỉ thắng 1, hoà 2 và thua tới 5 trận. 

Tuy nhiên, trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội như đội tuyển Anh, cơ hội có điểm của Haiti là con số không tròn trình. Theo dự đoán, trận này nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ thắng, nhưng nhiều khả năng là không thắng đậm.  

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ Anh vs ĐT nữ Haiti

nhan-dinh-tran-nu-anh-vs-nu-haiti-1
nhan-dinh-tran-nu-anh-vs-nu-haiti-2

Đội hình dự kiến ĐT nữ Anh vs ĐT Nữ Haiti

Nữ Anh: Earps; Bronze, Bright, Greenwood, Carter; Walsh, Stanway, Toone; Kelly, Russo, Hemp.

Nữ Haiti: Theus; Surpris, Limage, Joseph, Louis; Jeudy, Pierre-Louis, L.Louis, Mondesin; Dumornay, Borgella.

Dự đoán tỉ số ĐT nữ Anh vs Nữ Haiti:

ĐT nữ Anh 3-0 ĐT nữ Haiti

Theo dõi Sports442 trên