sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo châu Á 'dồn mọi ánh nhìn' vào trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Thứ sáu, 21/07/2023 21:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông châu Á dành nhiều sự quan tâm cho màn so tài giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân VCK World Cup nữ 2023.

Vào lúc 8h00 ngày mai (22/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là ĐT nữ Mỹ - Nhà Đương kim Vô địch giải đấu.

Trước giờ bóng lăn, trận đấu này thu hút sự quan tâm của báo giới châu Á. Cụ thể, tờ Al Jazeera của Qatar viết: "Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch đối đầu với ngựa ô của bóng đá châu Á".

"Đội tuyển Mỹ trên đường tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 3 liên tiếp, trong kỳ World Cup cuối cùng của lão tướng Rapinoe (38 tuổi). Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam dự giải với tư cách đội dẫn đầu Đông Nam Á", tờ Al Jazeera viết thêm.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐKVĐ Thế giới ở trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023

Bên cạnh đó, tờ Al Jazeera đánh giá kỹ hơn về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam: "Đội tuyển nữ Việt Nam đang sở hữu đội hình có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Họ sẽ có lực lượng mạnh nhất vào thứ Bảy tới đây trong ngày diễn ra trận đấu. Họ có chân sút tốt nhất mọi thời đại của đội tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như dẫn dắt hàng tấn công...

Huỳnh Như có kinh nghiệm 15 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao. Cô đang giữ vị thế huyền thoại bóng đá nữ Việt Nam, sẽ mang tất cả kinh nghiệm có được để giúp cho các đồng đội, khi họ đối mặt với bài kiểm tra khó khăn nhất họ từng trải qua".

HUYNH NHU
Tờ Al Jazeera đánh giá cao Huỳnh Như

Ngoài ra, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng viết: "Đội trưởng Huỳnh Như đã kêu gọi các đồng đội ở đội tuyển nữ Việt Nam ghi nhớ những nỗ lực của họ, trước trận mở màn bảng E World Cup 2023, gặp đội Mỹ vào ngày mai (22/7)".

"Nếu đội tuyển nữ Việt Nam giành điểm trước nhà đương kim vô địch thế giới trên sân Eden Park tại Auckland (New Zealand), người ta sẽ chứng kiến bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn tại World Cup.

Huỳnh Như cho biết sự hiện của đội tuyển Việt Nam tại đây sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ nước nhà", AFC nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên