sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Vừa về nước, ĐT nữ Việt Nam đã gây tiếng vang trên tạp chí Olympic thế giới khiến ĐNÁ bật ngửa

Thứ ba, 27/06/2023 17:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trang Olympic.com, kênh truyền thông chính thức của Ủy ban Olympic thế giới IOC vừa có bài đăng về ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam vừa có chuyến tập huấn cực thành công tại Đức. Các học trò của HLV Mai Đức Chung giành 2 chiến thắng trước các CLB hàng đầu nước Đức và để thua sát nút với cùng tỷ số 1-2 trước 2 đối thủ vượt trội về thể hình và đẳng cấp là U23 Ba Lan và tuyển nữ Đức.

Chuyến tập huấn phần nào phản ánh phong độ tiến bộ và sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam thời điểm hiện tại. Huỳnh Như và các đồng đội cho thấy bản thân đã sẵn sàng chinh phục VCK World Cup nữ 2027 tới đây. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam vừa có trận giao hữu gây tiếng vang với ĐT nữ Đức

Phong độ ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam cũng đã thu hút sự chú ý của kênh truyền thông chính thức của Ủy ban Olympic thế giới IOC. Theo đó Olympic.com vừa có nhận định về bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam tại WorldC Cup nữ 2023:

“Đây là bảng đấu rất chênh lệch. Bảng E gần như là sân chơi riêng của Mỹ và Hà Lan. Mỹ đang tìm kiếm chức vô địch thế giới thứ 3 liên tiếp, qua đó trở thành đội đầu tiên làm được kỳ tích này. Còn Hà Lan thì muốn phục hận sau thất bại trước chính Mỹ ở chung kết World Cup 2019.

2 cái tên còn lại là hai đội bóng có vị thế khiêm tốn hơn trong bảng đấu, gồm Việt Nam và cả Bồ Đào Nha. Họ là hai tân binh của đấu trường World Cup. Đặt lên bàn cân, họ phải đấu với nhà đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan”.

dt nu viet nam
Olympic.com có bài viết bình luận về ĐT nữ Việt Nam

Dù nhận định Việt Nam bị đánh giá thấp nhất bảng, nhưng theo Olympic.com thì điều đó không có nghĩa các cô gái áo đỏ sẽ dễ dàng buông hàng: “Việt Nam sẽ có kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở Asian Cup năm ngoái.

Mặc dù đối mặt nguy cơ sẽ không thể vượt qua vòng bảng, nhưng chắc chắn Việt Nam vẫn sẽ rất quyết tâm. Họ sẽ không cho thấy mình chỉ là đội lót đường.

Việt Nam đến với World Cup bằng hành trang là tấm HCV bóng đá nữ tại SEA Games 2023. Chiến thắng 2-0 trước Myanmar ở trận chung kết đã gửi đến các đối thủ ở bảng E, những người đang dõi theo họ, một thông điệp rằng Việt Nam vẫn sẽ rất nghiêm túc và hết mình. Họ sẽ hạ quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ tại World Cup”.

Theo dõi Sports442 trên