sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

ĐT nữ Việt Nam nhận vinh dự chưa từng có, sẵn sàng chinh phục World Cup

Thứ hai, 26/06/2023 21:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nhận vinh dự to lớn trước thềm lên đường sang New Zealand để tham dự VCK World Cup 2023.

Hôm nay (26/6), ĐT nữ Việt Nam lên đường trở về nước, kết thúc sau chuyến tập huấn tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Trong quá trình rèn quân tại trời Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung thu về những tín hiệu tích cực với những trận thắng trước các đội bóng của Đức.

Đáng chú ý, dù để thua ĐT nữ Đức, song Thanh Nhã và các đồng đội lại nhận được nhiều lời khen với lối chơi mạnh mẽ và tinh thần quả cảm trước đội bóng hạng hai Thế giới.

dt nu duc vs dt nu viet nam 1
ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước ĐT nữ Đức

Theo thông tin mới nhất, trước khi lên đường sang New Zealand dự VCK World Cup nữ 2023, Đại sứ quán Úc và New Zealand tại Việt Nam sẽ tổ chức một buổi tiệc xuất quân cho ĐT nữ Việt Nam, dự kiến diễn ra vào tối 2/7.

Buổi tiệc mang tính chất nhằm động viên, khích lệ thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi chính thức bước vào hành trình chinh chiến sân chơi lớn nhất hành tinh. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được tổ chức tiệc xuất quân khi bay sang New Zealand dự World Cup 2023. Ảnh: VFF

Theo lịch trình, sau khi trở về nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đến ngày 5/7. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang New Zealand để tiếp tục tập huấn và dự World Cup.

Theo VFF, các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại sân có mái che thuộc TP.Dunedin (New Zealand). HLV Mai Đức Chung đã có chuyến khảo sát tại Dunedin trước đó vào tháng 10/2022.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" khi ĐT nữ Mỹ hiện là Nhà Đương kim vô địch Thế giới, trong khi Hà Lan cũng là Đương kim Á quân giải đấu. 

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo dõi Sports442 trên