sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Việt Nam làm đội bóng Đức 'khóc thét', lập chiến tích ấn tượng khiến cả châu Âu dè chừng

Thứ bảy, 10/06/2023 22:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại U20 Eintracht Frankfurt với tỷ số sát nút 2-1 trong trận giao hữu đầu tiên tại Đức.

Không giống với thông báo ban đầu, ĐT nữ Việt Nam chỉ đá giao hữu với U20 thay vì đội 1 của Eintracht Frankfurt. Tuy nhiên trước 1 trong những lò đào tạo xuất sắc nhất của bóng đá Đức, đây vẫn là đối thủ được đánh giá rất cao. Trận đấu diễn ra lúc 14h00 (giờ địa phương) trên SVĐ Stadion am Sommerdamm.

Khác với những tuyên bố khiêm tốn của HLV Mai Đức Chung đầu trận, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận. Sự áp đảo được tạo ra và bàn mở tỷ số sớm đến với ĐT nữ Việt Nam ngay từ phút 9 của trận đấu do công của tiền vệ đang có phong độ rất cao là Bích Thùy. 

dt nu viet nam
U20 nữ Eintracht Frankfurt có chiều cao vượt trội so với ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam đáng lẽ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng nếu như tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình. Đây là điều khá bất ngờ khi Huỳnh Như và các đồng đội bị thua thiệt khá nhiều về mặt thể hình. Dù sao rời hiệp 1 khi dẫn trước 1 bàn cũng là lợi thế tốt cho ĐT nữ Việt Nam.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Việt Nam vẫn chơi đầy tự tin và thêm 1 lần nữa có được bàn thắng sớm. Người ghi bàn là tiền đạo Phạm Hải Yến với cú dứt điểm quyết đoán ở phút thứ 52. Những nỗ lực sau đó của U20 Eintracht Frankfurt chỉ giúp đội bóng này có bàn thắng danh dự ở phút thứ 65 do công của Khalifa.

dt nu viet nam
ĐT Việt Nam khởi đầu chuyến tập huấn châu Âu bằng chiến thắng ấn tượng trước CLB Đức

ĐT nữ Việt Nam đã khởi đầu giai đoạn tập huấn ở Đức của mình 1 cách không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng ấn tượng 2-1 trước U20 Frankfurt. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 3 trận đấu giao hữu nữa với CLB Short Mainz (15/6), U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6 và ĐTQG Đức ngày 24/6.

Trong đó, trận đấu với ĐTQG Đức thuộc thời gian FIFA Days chính thức nên sẽ được tính điểm trên BXH FIFA và chắc chắn 2 đội dự sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu đó. ​

Theo dõi Sports442 trên