sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo thẳng thắn nói về cơ hội World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 02/11/2022 18:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã đề cập đến cơ hội tham dự World Cup của ĐT Việt Nam.

Sau 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo quyết định chia tay ĐT Việt Nam ở thông báo chính thức hôm 16/10. Đây có lẽ là cuộc chia tay để lại nhiều tiếc nuối nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, tình cảm mà CĐV Việt Nam dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc là rất khó phai mờ. Thầy Park cũng nhiều lần nói về tình cảm đặc biệt mà ông dành cho Việt Nam. 

hlv park
HLV Park Hang-seo nói về cơ hội tham dự World Cup của ĐT Việt Nam

Và trong một cuộc trao đổi mới đây với truyền thông, HLV Park Hang-seo bày tỏ niềm mong mỏi có thể được chứng kiến ĐT Việt Nam giành vé tham dự World Cup. Đương nhiên để làm được điều này, HLV người Hàn cũng thẳng thắn thừa nhận bóng đá Việt Nam cần có những bước đi dài hơi, tuyệt đối không thể "dục tốc bất đạt".

"Tôi rất muốn đội tuyển Việt Nam được lọt vào Top 10 châu Á và giành vé tham dự World Cup. Nhưng mà để đạt được điều đó thì tôi nghĩ bóng đá Việt Nam phải có một kế hoạch rõ ràng và cần thời gian chuẩn bị.

Bởi thực tế nếu không có kế hoạch rõ ràng và không có sự chuẩn bị thì không thể nào chúng ta thực hiện được mục tiêu. Tôi nghĩ những người có trách nhiệm họ sẽ phải chuẩn bị kế hoạch đó cho bóng đá Việt Nam. Thực sự, tôi rất mong muốn được xem đội tuyển Việt Nam được tham dự World Cup!"

viet nam world cup
ĐT Việt Nam từng vào đến vòng loại thứ 3 World Cup dưới thời HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo cũng giúp giấc mơ về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của ĐT Việt Nam tiến gần hơn khi cùng đoàn quân áo đỏ lần đầu tiên góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup châu Á. Dẫu vậy, trước những ông lớn của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Úc hay Ả Rập Xê Út, thầy trò HLV Park không thể tạo nên bất ngờ và phải dừng chân tại vòng loại này. 

Nhiệm vụ cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ là quyết tâm đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay đại kình địch Thái Lan. Để qua đó khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang với ngập tràn những thành công ở cả cấp độ đội trẻ và ĐTQG. 

VIDEO: Những pha cứu thua của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại World Cup U20 
Theo dõi Sports442 trên