sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vượt mặt Nhật - Hàn, ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu BXH đặc biệt

Chủ nhật, 30/10/2022 23:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã vượt qua các nền bóng đá lớn của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc để đứng đẩu 1 BXH cực đặc biệt.

Cụ thể, trang Nielsen mới đây đã đưa ra bảng thống kê về tỉ lệ fan hâm mộ bóng đá tại một số quốc gia châu Á. Theo đó, không bất ngờ khi Đông Nam Á với lượng người hâm mộ môn thể thao vua cuồng nhiệt đã đóng góp lên tới 6 đại diện trong số top 12.

Đáng tự hào nhất chính là Việt Nam đứng đầu tiên trong thống kê này, vượt cả Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia Tây Á khác như UAE, Saudi Arabia với tỉ lệ số lượng người hâm mộ bóng đá lên tới 75%.

Bên cạnh Việt Nam các nền bóng đá Đông Nam Á khác cũng góp mặt trong thống kê với thứ hạng khá cao  như Indonesia ở vị trí thứ 3 với 69%, Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 58%, Malaysia nằm ở vị trí thứ 7 với tỉ lệ 53%, Singapore nằm ở vị trí thứ 11 với 43% và cuối cùng là Philippines với tỉ lệ 35%.

viet nam asian
Việt Nam là nước có tỉ lệ fan bóng đá cao nhất châu Á

Không thể phủ nhận, cùng với sự nổi danh của nhiều ngôi sao, những thành công nối tiếp ở các cấp độ đội tuyển khác nhau, tình yêu của người hâm mộ Việt Nam với bóng đá nước nhà cũng lớn dần lên. Dưới "triều đại Park Hang-seo" độ phủ của ĐT Việt Nam là điều khiến cả các đội bóng lớn khác ở châu lục cũng phải ngả mũ thán phục. 

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, số lượng người dõi theo hành trình của các chiến binh Sao Vàng tại những cuộc đối đầu tâm điểm như với Trung Quốc, Nhật Bản luôn ghi nhận con số kỷ lục. Kỳ AFF Cup cuối năm nay - giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam với mục tiêu vô địch, hứa hẹn tỉ lệ người hâm mộ và theo dõi ĐTQG sẽ còn "hùng hậu" hơn nữa. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam nhận được tình yêu lớn từ người hâm mộ bóng đá nước nhà

Bên cạnh ĐTQG, chính các đội tuyển trẻ như U17, U20 Việt Nam cũng đang dần xây dựng niềm tin và tình yêu với CĐV nước nhà bằng những chiến tích vang dội ở sân chơi châu lục. Cả U17 và U20 Việt Nam đều xuất sắc ghi tên mình vào VCK các đội U châu Á vào năm sau. Đây là điều mà không quốc gia Đông Nam Á nào, bao gồm cả Indonesia và Thái Lan làm được. 

VIDEO: Xem lại những pha phối hợp đỉnh cao của Việt Nam tại vòng loại World Cup 
Theo dõi Sports442 trên