sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Văn Toàn khiến cả Hàn Quốc chao đảo, HLV Troussier lập tức “gật đầu” để gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ hai, 29/05/2023 09:30 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier đã theo dõi từ xa màn trình diễn ấn tượng của Văn Toàn ở vòng 15 K-League 2 vào cuối tuần qua.

Trong thời gian vừa qua, HLV Troussier đã có mặt ở khắp các sân cỏ tại V-League. Chiến lược gia người Pháp dự khán các trận đấu, qua đó sớm hoàn thiện bản danh sách tập trung của ĐT Việt Nam cho đợt tập trung vào thời gian FIFA Days tháng 6 tới đây cùng trận giao với Hồng Kông.

Chiều ngày 28/5, HLV Troussier có mặt tại Thanh Hóa để theo dõi trận đấu giữa đội đầu bảng Thanh Hóa và Viettel. Tuy nhiên trước khi cuộc so tài này diễn ra, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã tranh thủ ghé quán cafe để theo dõi trận đấu giữa CLB Seoul E Land với Ansan Greeners ở vòng 15 K-League 2 nơi có sự góp mặt của tiền đạo Văn Toàn.

van toan
Văn Toàn đang cho thấy phong độ ấn tượng trong màu áo của Seoul E Land

Niềm vui đã đến với HLV Troussier khi dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Văn Toàn đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Nếu may mắn hơn, tiền đạo của ĐT Việt Nam đã có thể đóng góp tới 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho CLB Seoul E Land ở trận đấu này.

Phút thứ 33, khi hậu vệ Ansan Greeners trượt chân đầy tai hai, bóng đá đến với Văn Toàn. Tiền đạo quê Hải Dương có cơ hội dứt điểm ghi bàn trong tư thế không bị ai theo kèm nhưng lại đưa bóng chệch cột dọc. Phút thứ 39, Văn Toàn đi bóng qua cả thủ môn đội bạn rồi chuyền ngược vào trong đầy thuận lợi. Đáng tiếc cả 2 cú sút của đồng đội ở trong vòng cấm đều không thành bàn thắng.

hlv troussier
HLV Troussier đích thân theo dõi Văn Toàn thi đấu

Văn Toàn sau đó bị thay ra ở phút 62. Tuy nhiên màn trình diễn của tiền đạo này có lẽ đã quá đủ thuyết phục với HLV Troussier. Việc chiến lược gia người Pháp chủ động tìm kiếm và theo dõi trận đấu của Seoul E Land cho thấy Văn Toàn chắc chắn sẽ được gọi lên tập trung ở ĐT Việt Nam vào tháng 6 tới đây.

Thực tế trong 3 cầu thủ xuất ngoại thì Văn Toàn chơi ấn tượng hơn hẳn Công Phượng và Quang Hải. Cả 2 cái tên trên hầu như rất ít khi được đăng ký thi đấu trong khi Văn Toàn thời gian gần đây liên tục được đá chính và có những đóng góp rất tích cực cho Seoul E Land.​

Theo dõi Sports442 trên