sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

U23 Việt Nam của 'phù thủy trắng' Troussier: Mạo hiểm chơi kiểm soát bóng trước các 'ông kẹ'

Thứ bảy, 25/03/2023 20:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Có thể thấy lối chơi kiểm soát bóng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier bộc lộ khá nhiều lỗ hổng, nhất là sau trận thua U23 Iraq.

HLV Troussier không giấu ý đồ chiến thuật của mình khi dẫn dắt U23 Việt Nam, "phù thủy trắng" từng khẳng định: "Trong khâu tấn công, triển khai kiểm soát bóng, thì tôi muốn các cầu thủ và các cầu thủ phần nào đáp ứng được yêu cầu của tôi. Đó là tiếp tục tìm kiếm lựa chọn chơi bóng, giữ bóng, kiểm soát bóng, hướng bóng lên phía trên để tìm kiếm sự lựa chọn tấn công".

u23 viet nam
Có thể thấy rõ một U23 Việt Nam chuộng kiểm soát bóng dưới thời HLV Troussier

Tại trận ra quân tại Doha Cup dù thi đấu thiếu người từ phút 23 trong trận đấu với U23 Iraq nhưng U23 Việt Nam vẫn kiểm soát tới 59%. Có thể thấy rõ ràng ý đồ kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier đã được thể hiện rõ nét. Sự tự tin chính là một yếu tố quan trọng trong cách chơi của U23 Việt Nam. Các học trò HLV Troussier không ngần ngại che chắn, xoay xở để tìm ra phương án tốt nhất thay vì vội vàng chuyền bóng.

Huỳnh Công Đến, Võ Minh Trọng, Nguyễn Văn Trường hay Lê Văn Đô là những cầu thủ làm khá tốt việc này. Sự khéo léo của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng khiến đối thủ nhiều lần phạm lỗi. Cụ thể, U23 Iraq phạm lỗi đến 18 lần trong khi con số này của U23 Việt Nam chỉ là 8.

Tuy nhiên, điều này cũng đem lại rủi ro. Khi quá tự tin, cầu thủ dễ mắc sai lầm. Trước lối chơi pressing của U23 Iraq, U23 Việt Nam chuyền hỏng khá nhiều. Một trong số đó là tình huống chuyền hỏng của Tuấn Tài, tạo ra bước ngoặt trận đấu khi Tiến Long nhận thẻ đỏ.

u23 viet nam
Lối chơi kiểm soát bóng cũng khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt

Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam cũng xuất phát từ sai lầm tương tựu. Công Đến mất bóng, U23 Iraq phản công dẫn tới quả phạt đền. Ở những bàn thua tiếp theo, U23 Việt Nam đều mắc những sai lầm sơ đẳng. Hàng thủ đội bóng xộc xệch và dễ dàng để đối thủ ghi bàn.

Chính điều này mang tới nhiều lo ngại bởi lối chơi của U23 UAE có nhiều điểm tương đồng với U23 Iraq. Rõ ràng, nếu không cẩn trọng trong trận đấu thứ 2 tại Doha Cup, U23 Việt Nam rất dễ tiếp tục mắc sai lầm. Những đội bóng chơi rình rập như U23 Iraq hay U23 UAE rất thích những đối thủ có lối chơi kiểm soát bóng.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier 
Theo dõi Sports442 trên