sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hàn Quốc hạ đẹp Nhật Bản để giành HCV, đi vào lịch sử ASIAD theo cách trang trọng nhất

Thứ bảy, 07/10/2023 20:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Hàn Quốc đã xuất sắc đả bại Nhật Bản với tỷ số 2-1 trong trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2023.

Trước khi bước vào trận chung kết bóng đá nam ASIAD 2023, Hàn Quốc đã có 5 lần giành chức vô địch trong khi với Nhật Bản chỉ là 1 lần. Dù đều sở hữu phong độ ấn tượng từ vòng bảng nhưng Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn sao ở châu Âu có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Nhật Bản mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay từ phút thứ 2, bàn mở tỷ số đã sớm đến với Samurai Xanh. Uchino là người đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước sau nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái và căng ngang dọn cỗ của đồng đội.

Bàn thua này như làm bừng tỉnh tinh thần thi đấu của Hàn Quốc. Liên tục Lee Kang In và Hwang Jae Won đều có những cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng cuối cùng vẫn chưa có được bàn gỡ. Trong khi đó hàng thủ Nhật Bản liên tục bị đặt vào thế báo động.

[Downloader.la]-652161d572d5f
Cho Young Gook ghi bàn thắng quyết định cho Hàn Quốc

Những nỗ lực của Olympic Hàn Quốc cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 27. Sau đường tạt bóng chính xác của đồng đội, Jeong Woo-Yeong chọn vị trí thông minh trước khi đánh đầu ghi bàn gỡ hòa. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo đang chơi ở Bundesliga tại ASIAD 2023.

Sang đến hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Hàn Quốc. Phút thứ 56, nhà ĐKVĐ đã có được bàn thắng tiếp theo để nâng tỷ số lên 2-1. Hàng thủ Nhật Bản đã chơi thiếu quyết liệt để cho Cho Young Gook dễ dàng tận dụng cơ hội và dứt điểm đơn giản vào lưới trống.

Những phút còn lại, Olympic Hàn Quốc chủ động lùi sâu đội hình, giảm nhịp độ trận đấu và chơi thực dụng. Các cầu thủ còn rất trẻ của Nhật Bản nóng vội và không thể tìm được bàn gỡ. Giành thắng lợi 2-1 chung cuộc, Olympic Hàn Quốc thành công bảo vệ tấm HCV ASIAD môn bóng đá nam.

Theo dõi Sports442 trên